17/06/2004 10:54 GMT+7

Khám phá vụ phát tán tài liệu xuyên tạc chính sách kinh tế

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Vừa qua, cơ quan An ninh điều tra và An ninh kinh tế Bộ Công an đã ra lệnh bắt và khám xét khẩn cấp Trần Văn Lương, nguyên Giám đốc xưởng thực nghiệm Vật lý kỹ thuật thuộc Trung tâm Vật lý ứng dụng - Viện Khoa học Việt Nam (nay là Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam).

Chỉ vì lợi ích nhỏ của cá nhân không đạt được trong những năm trước đây, Trần Văn Lương đã cùng với Nguyễn Thị Minh Hoan (56 tuổi, trước đây là y tá Quân khu Việt Bắc, sau đó về làm việc tại xưởng của Lương tại thôn Minh Sơn, xã Ngọc Mỹ, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) soạn thảo và phát tán tài liệu được ký mạo danh "Cựu chiến binh" với nội dung xuyên tạc chính sách kinh tế của Đảng, Chính phủ, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các cơ quan Trung ương.

Lương và Hoan cho rằng ký với danh nghĩa trên sẽ có tín nhiệm dễ khích động và tự bảo vệ tốt hơn. Khám xét nơi ở của chúng, cơ quan điều tra đã thu được hơn 10 kg tài liệu mà chúng đã viết nhưng chưa kịp tán phát. Vụ án đã được khởi tố đang hoàn tất hồ sơ để sớm đưa ra xét xử.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên