21/11/2012 04:40 GMT+7

Khám phá văn minh sông Hồng

 (HÀ HƯƠNG)
 (HÀ HƯƠNG)

TT - Ðó là chủ đề của các hoạt động kỷ niệm Ngày di sản văn hóa Việt Nam diễn ra từ ngày 21 đến 24-11 tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (2 Hoa Lư, Hà Nội).

Chương trình sẽ mở màn với chuỗi ba triển lãm giới thiệu những đặc trưng sinh sống, hoạt động văn hóa của cư dân vùng sông Hồng.

Ngoài ra, người xem còn được chiêm ngưỡng sưu tập gồm 50 bộ diều sáo. Không gian diễn ra Ngày di sản cũng được thiết kế để thể hiện nét đặc thù miền quê Bắc bộ với phên giậu tre, vách đất, mái rạ, chum nước, đống rơm... cùng các nông cụ, lúa mạ và các sản phẩm làm từ lúa gạo. Khách tham quan còn được hòa mình và trải nghiệm với không gian văn hóa lúa nước như cấy lúa, xay thóc, giã gạo, tát nước, làm bánh...

* Phát hành loạt đĩa guitar của Nicolas de Angelis

3vcpA1tg.jpgPhóng to

Công ty Phương Nam Phim vừa phát hành sáu CD guitar do nghệ sĩ Nicolas de Angelis trình diễn, bao gồm các album: Soleil, Le meilleur de la guitare, Quelques notes pour Anna, Toute la guitare (ảnh), Grand concert Les sonates (CD hòa tấu piano Richard Claydeman với sự tham gia đặc biệt của Nicolas De Angelis). <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Nicolas de Angelis là nghệ sĩ guitar nổi tiếng người Pháp. Bản nhạc Quelques notes pour Anna là bản guitar lãng mạn quen thuộc với nhiều người Việt Nam vì được dùng làm nhạc nền cho chương trình dự báo thời tiết của HTV7.

* Việt Nam - Đan Mạch phát động sáng tác cho thiếu nhi

Cuộc vận động sáng tác văn học thiếu nhi năm 2012-2013 dành cho đối tượng 3-6 tuổi và 10-14 tuổi do Hội Nhà văn Ðan Mạch và Nhà xuất bản Kim Ðồng phối hợp tổ chức vừa được phát động với chủ đề Lễ hội quê em (tranh truyện) và Vượt qua sợ hãi (văn xuôi).

Theo đó, các nhà văn, họa sĩ, các em thiếu nhi và mọi công dân Việt Nam đang sống trong nước và nước ngoài đều có thể tham gia. Yêu cầu cho thể loại tranh truyện: một lễ hội được kể lại thông qua cách nhìn của bé 3-6 tuổi; một tác giả hoặc đồng tác giả (tác giả lời - tác giả tranh); số lượng tranh: từ 12-16 tranh với chiều ngang 20,5 cm, chiều dọc 18,5cm... Với thể loại văn xuôi: sử dụng phương pháp sáng tác hiện thực, phản ánh cuộc sống, tâm lý hiện nay của lứa tuổi 10-14; mỗi truyện tối đa 5.000 từ.

Tác phẩm dự thi gửi về ban văn học Nhà xuất bản Kim Ðồng, 55 Quang Trung, Hà Nội, email: dahotrovanhocthieunhi@yahoo.com. Ngoài phong bì hoặc tiêu đề email cần ghi rõ: Bản thảo tham gia “Cuộc VÐST cho thiếu nhi 2012-2013”.

 (HÀ HƯƠNG)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên