06/05/2016 08:18 GMT+7

Khám phá và ứng dụng kỹ thuật mới

Những yêu cầu trong công việc cũng luôn đòi người học phải có tư chất, sự năng động và niềm đam mê tìm hiểu các công nghệ mới trên thế giới.

Ngành Điện tử - Viễn thông được khá nhiều trường ĐH đào tạo. Thông thường, ngành này sẽ chia ra ba chuyên ngành gồm: Điện tử, Máy tính và hệ thống nhúng, Viễn thông và mạng.

Theo học ngành này ở ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM), sinh viên sẽ được trang bị kiến thức cơ bản về toán, vật lý, điện tử, máy tính và lập trình, viễn thông, có kiến thức chuyên môn đủ sâu và mang tính nghề nghiệp khá rõ rệt.

+ Chuyên ngành Điện tử (Electronics): Vi điện tử, công nghệ và thiết kế vi mạch, vi cơ điện tử, điện tử nano, MEMS-NEMS (Micro/Nano Electro-Mechanical systems).

+ Chuyên ngành Máy tính và Hệ Thống Nhúng (Computer and Embedded Systems): Kiến trúc bộ xử lý và máy tính, hệ điều hành, giao tiếp và thu nhận dữ liệu, hệ thống nhúng.

+ Chuyên ngành Viễn thông và Mạng (Telecommunications and Nerwork): Mạng dữ liệu và truyền thông, truyền thông, không dây và di động, truyền thông quang, thiết kế cao tần và không dây, an ninh mạng và cơ sở dữ liệu .

+ Chuyên ngành Điện tử - y sinh (Biomedical Electronics): Đo đạc và xử lý tín hiệu, phần mềm, thiết bị.

Thời gian đào tạo 4 năm. 

Quy trình đào tạo gồm 3 giai đoạn: Kiến thức giáo dục dại cương (học kì 1, 2, và 3). Kiến thức giáo dục cơ sở ngành (học kì 4, 5, và nửa học kì 6).Kiến thức giáo dục chuyên sâu (nửa học kì 6, học kì 7, và 8).

Dựa vào kết quả học tập cho đến cuối học kì 7, sinh viên đạt điểm trung bình 7/10 trở lên được làm khóa luận tốt nghiệp, các sinh viên còn lại chỉ học môn và làm 1 hội thảo. Kết quả phân loại được công bố trước khi học kì 8 bắt đầu.​

Tố chất cần có của nghề Điện tử viễn thông

Điện tử viễn thông ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống nên đòi hỏi người kỹ sư phải có sự nhạy bén kèm với thông minh và thực sự năng động tìm tòi để có thể áp dụng kiến thức vào thực tế.

Đa số tài liệu và thông tin ngành đều được tìm hiểu từ các nước phát triển. Nên kiến thức về ngoại ngữ cần được chú trọng.

Tính nhẫn nại, không ngại khó ngại khổ bắt buộc có nếu bạn chọn nghề này. Khi 1 hệ thống gặp khó khăn, bạn khó có thể giải quyết được sự cố xảy ra nếu mau nản chí.

Bên cạnh đó, kỹ năng làm việc nhóm rất cần thiết đối với công việc đặc thù này.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên