28/04/2012 04:04 GMT+7

Khám phá phong cách học của bạn

 HỒNG NHUNG (Theo educationcorner.com)
 HỒNG NHUNG (Theo educationcorner.com)

AT - Học bằng thị giác, xúc giác, theo logic, học nhóm hoặc học một mình... là những cách học khác nhau mà bạn có thể chọn sao cho phù hợp với sở thích và phong cách học của chính mình.

Học bằng thị giác

Những người học theo cách này thường có khả năng ghi nhớ tốt thông tin dạng hình ảnh, video, biểu đồ và sách các loại. Họ có lợi thế khi thông tin được hiển thị dưới một đèn chiếu hoặc bảng trắng, trên trang giấy... Người học bằng thị giác thường ghi chú rất chi tiết và dành thêm thời gian để xem lại kiến thức từ sách giáo khoa. Họ cũng thường xuyên vẽ hình hay sơ đồ khi muốn hiểu thấu đáo một vấn đề nào đó.

Học bằng thính giác

Các học viên thính giác lưu giữ tốt thông tin khi chúng được trình bày trong các bài giảng, các đoạn ghi âm và các hình thức giao tiếp bằng lời nói. Nếu như một người học trực quan sẽ thích đọc một cuốn sách hoặc xem một đoạn video, thì người học thính giác muốn tham dự một bài giảng.

Học bằng xúc giác

Những người học bằng xúc giác sẽ rất thích thú nếu như họ được tiếp cận vấn đề thông qua đôi tay của mình. Những người trong nhóm này còn được gọi là học viên vận động. Ví dụ, một sinh viên đang học ở lớp sửa chữa ôtô sẽ học tốt hơn khi họ ngồi ngay trên ôtô thay vì chỉ ngồi nghe thầy cô giảng hoặc đọc một cuốn sách. Họ cũng sẽ là người nổi trội trong lớp với những tiết thực hành ở phòng thí nghiệm. Phong cách này phần nào giúp bạn lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với mình trong tương lai.

Học theo logic

Dễ nhận thấy những bạn giỏi toán học và thích tranh luận là những người thuộc nhóm này. Họ có khả năng nhìn nhận và xâu chuỗi vấn đề một cách hợp lý nhất. Phương pháp học này giúp bạn lưu giữ thông tin tốt hơn thông qua việc khám phá sự liên quan giữa các chi tiết.

Học theo nhóm

Kỹ năng viết tốt và khả năng giao tiếp cộng đồng chính là thế mạnh của nhóm. Các bạn thuộc nhóm này có thể dễ dàng nói chuyện với người khác và hiểu được quan điểm, cách suy nghĩ của đối phương. Với phong cách xã hội này, họ có khả năng làm việc nhóm rất tốt và thường xuyên tìm cơ hội để trao đổi với giảng viên của mình.

Học cá nhân

Thích làm việc độc lập là ưu điểm và cũng là nhược điểm của nhóm người này. Ưu điểm ở đây là họ thường tự chủ khi giải quyết mọi vấn đề trong học tập. Họ thích làm việc theo cách riêng của mình mà không cần đến sự giúp đỡ của ai, điều này giúp mỗi cá nhân rèn luyện sự tự tin và bản lĩnh. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp họ sẽ mất nhiều thời gian để tìm kiếm sự giúp đỡ đối với những việc mang tính tập thể.

Bạn hãy nghiên cứu xem mình hợp với cách học nào nhé, biết đâu một ngày nào đó bạn sẽ khám phá ra rằng mình cũng có thể tư duy logic trong lúc học văn thì sao!

cRzbz6tK.jpgPhóng toÁo Trắngsố 7 ra ngày 15/04/2012hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

 HỒNG NHUNG (Theo educationcorner.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: cách học