11/10/2014 14:24 GMT+7

​Khám nghiệm xong tàu Sunrise 689

 ĐÔNG HÀ- HIẾU TRUNG
ĐÔNG HÀ- HIẾU TRUNG

TTO - 12g ngày 11-10, các cơ quan chức năng đã khám nghiệm xong hiện trường tàu Sunrise 689 bị cướp tấn công, hút dầu. Bộ đội biên phòng Bà Rịa - Vũng Tàu cũng tiến hành xong thủ tục nhập cảnh cho các thuyền viên.

Cơ quan công an xem xét hiện trạng bên ngoài tàu Sunrise - Ảnh: Đông Hà

Trưa cùng ngày, tàu này di chuyển từ phao số 0 về vị trí neo B12 để sửa chữa một số hỏng hóc. Sau khi sửa xong, dự kiến ngày mai 12-10, tàu này sẽ tiếp tục hải trình về cảng Cửa Việt, Quảng Trị để trả hàng.

Ông Nguyễn Nhật - Cục trưởng Cục hàng hải VN (đi sau) và ông Lê Văn Chiến, giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu ra tàu Sunrise để xem hiện trường và hỏi thăm thủy thủ - Ảnh: Đông Hà

 

Máy định vị trên tàu Sunrise đã bị gỡ lấy đi chỉ còn chân và dây - Ảnh: Đông Hà

Tại hiện trường, tất cả những bộ phận máy móc, trang thiết bị liên lạc, quan sát của tàu Sunrise 689 đều bị gỡ lấy đi hết như: máy định vị GPS bị tháo, máy bộ đàm VHF, máy nhận dạng AIS, máy đo sâu, máy trên xuồng cấp cứu của tàu, dây buộc tàu...

Ngoài ra, cướp còn lục tung các phòng ở của thuyền viên lấy hết áo quần, quân tư trang, máy tính, điện thoại.

Công an ghi lời khai của một thủy thủ tàu Sunrise - Ảnh: Đông Hà

 

PV Tuổi Trẻ phỏng vấn anh Phạm Văn Hoàng, đội phó tàu Sunrise - Ảnh: Hiếu Trung

Anh Vũ Xuân Sáng (thủy thủ) cho biết, bọn cướp đã trói cả 18 người của tàu Sunrise rồi dồn vào phòng của máy trưởng. Theo phán đoán của anh Sáng, toán cướp có khoảng hơn chục tên cướp và anh thấy những tên cướp cầm súng ngắn, dao rất nhiều.

Phòng máy trưởng - nơi cướp biển dồn cả 18 thủy thủ tàu Sunrise vào đây để khống chế - Ảnh: Đông Hà

Máy trưởng Lương Đại Thành bị thương ở chân khi nhảy từ trong phòng ra ngoài qua đường cửa sổ - Ảnh: Đông Hà

Anh Trần Văn Lịch (1986, thủy thủ) cho biết, rạng sáng 3-10, lúc vừa lên ca bin thay ca thì bị cướp tấn công, đạp ngã, gây trẹo chân.

Còn anh Lương Đại Thành (52 tuổi, máy trưởng), phát hiện cướp lên tàu nên đã khóa trái phòng ở bên trong. Nhưng cướp dùng dao chém, đập vào cửa. Sợ quá, anh Thành chui qua cửa sổ phòng máy trưởng nhảy xuống bên mạn trái tàu ở độ cao hơn 3 mét đã làm anh bị thương ở chân.

Còn thủy thủ Phạm Văn Tùng (1989), khi phát hiện có cướp cũng chui qua cửa sổ, rồi trốn trong ống khói (gần sau buồng lái, trên ca bin). Nhưng đến 7g30 sáng 3-10, khi tiếng gọi của anh em trên tàu, Tùng chui ra thì cũng đã bị cướp bắt giữ.

Theo anh Thành, tất cả 18 thủy thủ tàu Sunrise 689 đều bị nhốt trong phòng máy trưởng, một tên cướp ở trong canh chừng, hai tên ngồi ngoài cửa.

Sau khi neo tại vị trí B12, chiều 11-10, cơ quan chức năng sẽ đến đo đếm số dầu còn lại trên tàu để xác định chính xác số dầu đã bị cướp lấy đi.

 

ĐÔNG HÀ- HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên