15/09/2016 19:06 GMT+7

Khai trương đường bay giá rẻ TP.HCM - Tokyo

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Ngày 15-9, hãng hàng không giá rẻ Nhật Bản Vanilla Air chính thức khai trương đường bay đầu tiên TP.HCM - Tokyo, quá cảnh tại Đài Bắc, Đài Loan.

Theo đó, hằng ngày sẽ có một chuyến bay bằng máy bay Airbus A-200 sharklet gồm 180 ghế, xuất phát từ sân bay Narita đến TP.HCM và ngược lại. Chặng bay mới kéo dài khoảng 8 giờ đồng hồ.

Đây là lần đầu tiên một hãng hàng không giá rẻ của Nhật Bản khai thác các đường bay giữa các thành phố lớn ngoài Nhật Bản.

Bà Mio Yamamuro, phó tổng giám đốc Vanilla Air (thuộc Tập đoàn ANA Holdings, chủ sở hữu hãng hàng không All Nippon Airways lớn nhất Nhật Bản), cho biết lựa chọn TP.HCM là thành phố đầu tiên trong khu vực ASEAN để mở đường bay, hãng nhìn thấy sự bùng nổ nhu cầu đi lại giữa khách Việt Nam với các điểm đến Đài Loan, Nhật Bản.

Tính đến tháng 7-2016, đã có 141.000 lượt khách Việt sang Nhật Bản để du lịch, giao thương.

Cũng theo bà Mio Yamamuro, Vanilla là một hãng hàng không nhỏ, chỉ có 9 máy bay A320, khai thác chủ yếu là ba tuyến nội địa Nhật Bản.

Vanilla Air hoạt động dựa trên nền tảng hàng không giá rẻ hoàn toàn mới: đơn giản nhưng xuất sắc, hơn 70% doanh thu của hãng đến từ các khách quốc tế. Hãng không thu phụ phí nhiên liệu và phí quản lý, vì vậy tổng giá vé được giảm rất nhiều.

Trong thời gian khuyến mãi đến 30-9, giá vé từ TP.HCM đi Đài Bắc đã có thuế, phí khởi điểm 1,265 triệu đồng, còn TP.HCM - Tokyo khoảng 2,61 triệu đồng cho lịch khởi hành từ nay đến 25-3-2017.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên