22/09/2015 00:10 GMT+7

​Khai trương Cổng thông tin ASEAN Việt Nam

Nguồn: Bộ Thông tin & Truyền thông
Nguồn: Bộ Thông tin & Truyền thông

Chiều ngày 21-9-2015, tại Hà Nội, Bộ Thông tin & Truyền thông đã khai trương Cổng thông tin ASEAN Việt Nam. Đây là sự kiện kỷ niệm 20 năm Việt Nam gia nhập ASEAN và hưởng ứng năm cộng đồng ASEAN 2015.

Cổng thông tin ASEAN Việt Nam có 3 tên miền chính thức là aseanvietnam.vn, vietnamasean.vn và asean.vietnam.vn, được thể hiện bằng tiếng Việt và tiếng Anh, bao gồm các chuyên mục: giới thiệu ASEAN, tin tức-sự kiện, tra cứu thông tin, trụ cột cộng đồng (cộng đồng an ninh chính trị, cộng đồng kinh tế, cộng đồng văn hóa xã hội), thư viện, hỏi đáp-liên hệ, cửa sổ ASEAN.

Ngoài việc cung cấp thông tin nội bộ trong việc điều hành, triển khai các hoạt động của Ban chỉ đạo thông tin tuyên truyền ASEAN, cổng thông tin này còn quảng bá về ASEAN và các nước thành viên tới các đối tượng người dân trong nước, bà con Việt kiều và là cơ sở dữ liệu về ASEAN để cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí nhằm mục tiêu tuyên truyền sâu rộng tới mọi đối tượng người dân.

hinh-3-1442895410.jpg

Cuối năm 2015, Cộng đồng ASEAN sẽ chính thức được thành lập. Đây là dấu mốc quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển của ASEAN. Dưới mái nhà chung đó, nhân dân các nước ASEAN sẽ chung sống, gắn kết, chia sẻ lợi ích và  phát triển trên chặng đường mới của mình.

Cùng với sự hình thành Cộng đồng ASEAN, quan hệ hợp tác giữa các nước thành viên trong đại gia đình ASEAN ngày càng sâu rộng, sự gắn bó, liên kết ngày càng chặt chẽ, hướng tới một Cộng đồng ASEAN phát triển bền vững, đoàn kết vì lợi ích của từng nước và của cả cộng đồng. Sức mạnh của khối đại đoàn kết với hàng trăm dân tộc trong “Ngôi nhà chung ASEAN” là nguồn lực quan trọng, mạnh mẽ để Cộng đồng ASEAN vượt qua mọi khó khăn, chung tay xây dựng một ASEAN hòa bình và thịnh vượng.

Nguồn: Bộ Thông tin & Truyền thông
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên