31/07/2010 22:35 GMT+7

Khai quật tử thi, điều tra nghi án giết người tạo hiện trường giả

MINH LUẬN - XUÂN THẮNG
MINH LUẬN - XUÂN THẮNG

TTO - Ngày 30-7, Công an huyện Châu Đức, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Viện pháp y quốc gia đã tổ chức khai quật tử thi của ông Trần Văn Ai (58 tuổi), ngụ ấp Bình Đức, xã Bình Ba (huyện Châu Đức), để khám nghiệm, điều tra nghi án giết người tạo hiện trường giả.

Trước đó, vào khoảng 18g ngày 29-6, anh Trần Văn Minh - con ông Ai nhận được tin cha bị tai nạn giao thông chết trong bìa lô cao su của nông trường cao su Bình Ba. Sau khi đưa xác cha về an táng, anh Minh gặp bà Lê Thị Lai (58 tuổi, ngụ ấp Suối Lúp, xã Bình Ba), và được bà cho biết vào thời điểm trên bà tận mắt chứng kiến ông Ai có cự cãi với vợ chồng ông Th. (ngụ cùng địa phương), và bị ông Th. cùng hai thanh niên khác tấn công.

Khi đến nơi bà thấy ông Ai đã nằm bất tỉnh, bà lay gọi ông Ai thì ông Th. nói: “Nó nằm ăn vạ đó”, rồi cùng cả nhóm bỏ đi. Thấy vậy bà Lai nhảy vào ôm chân họ níu lại và yêu cầu đưa ông Ai đi cấp cứu, nhưng ông Th. cùng người nhà của mình đã lạnh lùng bỏ đi.

Nhận thấy ông Ai đã chết, bà Lai chạy vào nhà lấy một chiếc chiếu ra đắp cho ông rồi gọi điện nhờ người dân báo cơ quan công an. Cũng theo bà Lai, sau khi trở lại hiện trường bà thấy xác ông Lai đã bị dịch chuyển khoảng 10m và được đưa đến gần chiếc xe cải tiến dùng chở củi của ông Lai. Nhìn dấu vết hiện trường được cơ quan công an đo vẽ bà khẳng định đây là hiện trường giả.

Sau khi bà Lai kể sự việc cho anh Minh, thì ông Th. luôn cắt cử người theo dõi và có những hành vi đe doạ khiến suốt gần một tháng qua bà phải bỏ nhà đi nơi khác. Sau khi nghe lời kể của bà Lai, anh Minh đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

MINH LUẬN - XUÂN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên