11/07/2017 16:27 GMT+7

Khai mạc hội trại khoa học quốc tế cho thiếu niên

THANH HÀ
THANH HÀ

TTO - Sáng 11-7 tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội), Hội trại khoa học Odyssey ASEAN+3 cho thiếu niên lần thứ 6 (APTJSO-6) đã khai mạc với sự tham gia của hàng trăm học sinh, giáo viên và quan sát viên ASEAN và Trung Quốc, Hàn Quốc, Thụy Điển.

Các bạn học sinh quốc tế tham quan các dự án tại hội trại - Ảnh: Thanh Hà

Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai hội trại này.

Tại hội trại khoa học này, các bạn học sinh sẽ thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển và trình bày dự án thông qua các phần thi poster, kỹ năng trong phòng thí nghiệm, trình bày nhóm đề xuất dự án xoay quanh chủ đề “Năng lượng tái tạo cho cuộc sống”.

Những phần trình bày xuất sắc nhất sẽ nhận được huy chương vàng, bạc và đồng. Đồng thời, tất cả học sinh tham dự chương trình đều nhận được chứng chỉ từ APTJSO.

Ngoài ra, các giáo viên cũng có các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giáo dục năng khiếu khoa học, tham dự hội thảo giáo viên về "Thúc đẩy STEM cho học sinh thông qua các ứng dụng năng lượng tái tạo".

Bên lề các hoạt động nghiên cứu khoa học, thanh thiếu niên ASEAN, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thụy Điển còn tọa đàm và tham dự các trò chơi giao lưu văn hóa trong khuôn viên Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam và tham quan trung tâm thủ đô Hà Nội.

Hội trại năm nay tại Việt Nam có sự phối hợp của Bộ Khoa học - công nghệ tổ chức có chủ đề “Năng lượng tái tạo cho cuộc sống” sẽ diễn ra đến hết ngày 15-7.

Các Hội trại APT JSO đã được tổ chức

- Hội trại APT JSO lần thứ nhất, năm 2012 tại Brunei. Chủ đề: Khoa học và sự vận động của rừng nhiệt đới.

- Hội trại APT JSO lần thứ hai, năm 2013 tại Hàn Quốc. Chủ đề: Nghiên cứu khoa học vùng ven biển và vùng đầm lầy.

- Hội trại APT JSO lần thứ ba, năm 2014 tại Thái Lan. Chủ đề: Nông nghiệp sáng tạo vì sự bền vững toàn cầu.

- Hội trại APT JSO lần thứ tư, năm 2015 tại Indonesia. Chủ đề: Đa dạng sinh học hướng tới xã hội xanh, thông minh và sáng tạo.

- Hội trại APT JSO lần thứ năm, năm 2016 tại Philippines. Chủ đề: Biến đổi khí hậu và rừng nhiệt đới.

- Hội trại APT JSO lần thứ sáu, năm 2017 tại Việt Nam. Chủ đề: Năng lượng tái tạo cho cuộc sống.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên