12/03/2015 09:18 GMT+7

Khai mạc hội thi trực tuyến" Tự hào sử Việt" 2015

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - Sáng 12-3, tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ đã diễn ra lễ khai mạc hội thi “Tự hào sử Việt” 2015 với chủ đề “Tự hào 40 năm thành phố tôi yêu”.

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát lệnh khởi động hội thi Tự hào sử Việt 2015” -  Ảnh: Tiến Long

Đến tham dự buổi lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo TP.HCM, lãnh đạo Thành đoàn TP.HCM qua các thời kỳ cùng với đông đảo đoàn viên thanh niên và bạn đọc báo Tuổi Trẻ.

Sau lễ khai mạc, phần thi trực tuyến cá nhân hội thi “Tự hào sử Việt” 2015 với chủ đề “Tự hào 40 năm thành phố tôi yêu” đã chính thức bắt đầu đợt 1 vào lúc 9g.

Ông Phạm Chánh Trực , nguyên Phó bí thư Thành Ủy - chủ nhiệm CLB Truyền thống Thành đoàn theo dõi thí sinh làm bài thi trực tuyến -  Ảnh: Tiến Long

Sẽ có ba đợt thi trực tuyến: 9g ngày 12 đến 9g ngày 13-3 (đợt 1), 9g ngày 20 đến 9g ngày 21-3 (đợt 2) và 9g ngày 27 đến 9g ngày 28-3 (đợt 3) và cuối cùng là thi viết tự luận. 

Các thí sinh lần lượt thi các nội dung như sau:

 + Phần 1 “Theo tiếng gọi non sông”: gồm 15 câu hỏi trắc nghiệm, thời gian trả lời cho phần thi là 8 phút. Mỗi câu trả lời đúng được 2 điểm, trả lời sai không có điểm, thí sinh không trả lời được câu nào có thể bỏ qua để trả lời câu tiếp theo nhưng không được quay lại. Thí sinh phải tham gia phần 1 mới có thể tham gia phần 2.

Phần thi tự luận 

Tại đợt thi thứ 3, sau khi thi xong phần thi trắc nghiệm, thí sinh tham gia làm 1 bài thi tự luận không quá 1.500 chữ trong thời gian 30 phút. Khuyến khích kết hợp trong bài viết là những sáng tác mới là thơ, nhạc... Nếu quá quy định 50 chữ sẽ trừ 1 điểm. Đề thi được công bố bắt đầu trước đợt thi thứ 3 là 03 ngày. Ban Tổ chức chọn 200 thí sinh có tổng số điểm thi từ phần 1 đến phần 4 cao nhất qua các đợt để chấm bài tự luận.

 + Phần 2 “Những bước chân thần tốc”: hình thức thi giải ô chữ, có 10 ô chữ hàng ngang và 1 ô chữ hàng dọc, giải đúng mỗi ô chữ hàng ngang được 2 điểm; đoán đúng ô chữ hàng dọc và chọn đáp án đúng bằng hình thức trắc nghiệm cho ô chữ hàng dọc được 5 điểm. Thời gian thi là 8 phút. Thí sinh phải tham gia thi phần 2 mới có thể tham gia thi phần 3.

 + Phần 3 “Bản hùng ca bất diệt”: lựa chọn những dữ kiện lịch sử phù hợp, có hai cột thông tin chuyển động ngược chiều, mỗi cột có 10 dữ kiện. Thí sinh chọn các cặp thông tin phù hợp giữa hai cột. Mỗi cặp chọn đúng được 2 điểm. Thời gian thi 03 phút. Thí sinh phải tham gia thi phần 3 mới có thể tham gia thi phần 4.

 + Phần 4 “Non sông liền một mối”: Có 1 bảng thông tin gồm 20 ô số chứa đựng các dữ kiện lịch sử. Thí sinh chọn mở các cặp ô phù hợp giữa 2 dữ kiện lịch sử trong ô. Mỗi cặp chọn đúng sẽ mở ra 2 mảnh ghép của hình ảnh lịch sử. Từ các mảnh ghép được mở, thí sinh đoán hình nền bằng cách chọn đáp án trắc nghiệm.

Thí sinh phải mở được 5 cặp ô thì phương án trắc nghiệm đáp án hình nền mới được công bố để thí sinh lựa chọn. Mỗi cặp chọn đúng được 1 điểm, chọn đúng đáp án hình nền được 5 điểm và tiếp tục chọn các cặp ô số nếu chưa mở hết và còn thời gian, chọn đáp án sai phải dừng phần thi. Trường hợp đoán sai các cặp ô số, sai đến cặp ô số thứ 3 thì phần thi dừng lại. Thời gian phần thi thứ 4 là 6 phút. 

Từ phải qua bà Trần Kim Yến - phó trưởng ban thường trực Ban dân vận Thành Ủy, bà Trương Mỹ Lệ, nguyên Quyền Bí thư Thành đoàn - Phó chủ nhiệm CLB truyền thống Thành Đoàn và ông Nguyễn Mạnh Cường, bí thư Thành Đoàn TP.HCM theo dõi các thí sinh trả lời câu hỏi - Ảnh: Tiến Long

Thí sinh có thể sử dụng lại các tài khoản đã đăng ký trong các hội thi trực tuyến trước (hội thi Olympic các môn khoa học Mác-Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Tầm nhìn xuyên thế kỷ” và “Ánh sáng thời đại”, Hội thi “Hành trình theo chân Bác” năm 2011, Hội thi “Biển đảo quê hương” năm 2011, Hội thi “Bản hùng ca Tuổi trẻ” năm 2012, Hội thi “Tự hào Sử Việt” lần 1 - năm 2013) để tham gia hội thi này.

Mời bạn xem clip giới thiệu hội thi

Để tham gia hội thi, ngay từ bây giờ mời bạn VÀO ĐÂY để tìm hiểu thể lệ cũng như đăng ký dự thi.

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục