30/05/2016 09:46 GMT+7

Khai mạc Hội thi tin học trẻ TP.HCM năm 2016

TƯỜNG HÂN
TƯỜNG HÂN

TTO - Vòng chung kết Hội thi tin học trẻ TP.HCM lần thứ 25 vừa diễn ra ngày 29-5 tại Công viên phần mềm Quang Trung, với hơn 500 hồ sơ đã vượt qua vòng thi sơ khảo cấp quận, huyện.

Giám khảo thử dụng cụ hỗ trợ trải nghiệm thực tế ảo trong nội thất - Ảnh: T.Hân
Giám khảo thử dụng cụ hỗ trợ trải nghiệm thực tế ảo trong nội thất - Ảnh: T.Hân

Điểm mới của hội thi năm nay là ở phần thi kiến thức và kỹ năng tin học, thí sinh THPT (bảng C) thi lập trình phần mềm sáng tạo với mô hình được sân khấu hóa đối kháng, tiếp cận gần hơn với sản phẩm thực tế ở cấp độ sinh viên.

Tại vòng chung kết, 470 học sinh thi kiến thức và kỹ năng tin học trong 120 phút, 40 phần mềm sáng tạo của học sinh và sinh viên được thuyết minh và phản biện trước hội đồng giám khảo.

Phần mềm sáng tạo năm nay tiếp tục là phần thi hấp dẫn với nhiều ý tưởng thiết thực, ứng dụng trong các lĩnh vực kinh doanh ăn uống, quản trị nhà hàng, mua sắm nội thất, tuyển sinh, hướng nghiệp, sức khỏe, y tế... trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại cho web và di động. Tính lan tỏa và hiệu quả kinh tế được các đội thi sinh viên đặc biệt nhấn mạnh.

Lễ tổng kết trao giải hội thi dự kiến diễn ra ngày 15-6. Các thí sinh đoạt giải cao sẽ được tuyển chọn và bồi dưỡng cho hội thi cấp toàn quốc vào tháng 8. Hội thi do Thành đoàn TP.HCM phối hợp Sở Thông tin và truyền thông, Sở KH-CN, Sở GD-ĐT tổ chức.

TƯỜNG HÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên