17/06/2008 08:25 GMT+7

Khai mạc Diễn đàn an toàn năng lượng hạt nhân ASEAN + 3

 SƠN HÀ
 SƠN HÀ

TT - Các quốc gia châu Á cần hợp tác để phát triển năng lượng hạt nhân và các nguồn năng lượng thay thế trong bối cảnh giá dầu liên tục leo thang. Ngoại trưởng Thái Lan Noppadon Pattana khẳng định như vậy tại Diễn đàn ASEAN + 3 (Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc) về an toàn năng lượng hạt nhân, khai mạc sáng 16-6 tại Bangkok.

Nghe đọc nội dung toàn bài:

Báo Bangkok Post dẫn lời ông Noppadon khẳng định các nước đang phát triển, trong đó có ASEAN, hiện đang quá phụ thuộc vào dầu và dễ bị tổn thương trước cú sốc giá dầu. Do đó, ông Noppadon cho biết khả năng hợp tác là rất lớn bởi các nước ASEAN hiện đang có nhu cầu sản xuất điện hạt nhân rất lớn, trong khi Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật sở hữu công nghệ. Ông Noppadon khẳng định ASEAN cam kết sẽ sử dụng công nghệ hạt nhân tiên tiến vì mục đích hòa bình.

Bangkok Post cho biết Diễn đàn an toàn năng lượng hạt nhân ASEAN+3 được tổ chức tại Bangkok từ ngày 16 đến 17-6. Đại biểu các nước ASEAN+3 cùng trao đổi kinh nghiệm về phát triển năng lượng điện hạt nhân và các nguồn năng lượng thay thế khác. Hai ngày tiếp sau đó sẽ là Diễn đàn về năng lượng sinh học.

 SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên