11/01/2015 08:07 GMT+7

Khai mạc Đại hội V Hội Sinh viên VN TP.HCM

QUỐC NGUYÊN
QUỐC NGUYÊN

TTO - Đại hội đại biểu Hội Sinh viên VN TP.HCM lần V nhiệm kỳ 2015-2020 đã chính thức khai mạc tại Hội trường TP.HCM sáng 10-1.

Các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020 tại Hội trường TP.HCM sáng 10-1-2015 - Ảnh: Quang Định

445 đại biểu chính thức đại diện cho khoảng 450.000 sinh viên toàn thành phố dự đại hội với khẩu hiệu “Sinh viên TP.HCM phấn đấu là sinh viên 5 tốt vì thành phố văn minh, phát triển”.

Bí thư Thành đoàn - Chủ tịch Hội Sinh viên VN TP.HCM Nguyễn Mạnh Cường khẳng định đại hội lần này mang tinh thần đổi mới, trẻ trung và sáng tạo. Báo cáo với đại hội, phó chủ tịch thường trực Hội Sinh viên VN TP.HCM Nguyễn Thanh Đoàn cho biết cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” nhiệm kỳ 2010-2015 đã được đông đảo sinh viên hưởng ứng.

Bên cạnh đó hoạt động sáng tạo, nghiên cứu khoa học không chỉ được sinh viên thích thú mà còn góp phần khơi gợi sự say mê học tập, lòng đam mê nghiên cứu của sinh viên thành phố.

Sinh viên TP.HCM tiếp tục tạo ấn tượng tốt đẹp qua các hoạt động tình nguyện tại nhiều tỉnh thành, với gần 3,9 triệu lượt sinh viên tham gia. Công trình sinh viên thành phố tôn tạo di tích Núi Dinh - căn cứ Thành đoàn trong kháng chiến chống Mỹ - đã hoàn thành sớm bằng chính nguồn đóng góp của sinh viên toàn thành.

Đã có gần 115 tỉ đồng học bổng được trao tận tay sinh viên khó khăn trong nhiệm kỳ qua. Hàng trăm ngàn việc làm thêm, chỗ trọ được giới thiệu cho sinh viên, và đặc biệt là công trình Nhà văn hóa Sinh viên tại khu đô thị ĐHQG TP.HCM đã chính thức được khởi công cuối tháng 12 qua.

Hội Sinh viên thành phố cho biết không chỉ mong muốn xây dựng lớp sinh viên sống đẹp, có lý tưởng cách mạng mà còn nắm bắt khoa học công nghệ để chủ động hội nhập cho nhiệm kỳ năm năm tới.

Từ đó, phương hướng xác định thực hiện đề án trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho sinh viên và đề án nâng cao trình độ tiếng Anh cho sinh viên như giải pháp để cùng giúp sinh viên chủ động, tự tin hội nhập, nhất là khi cộng đồng ASEAN sẽ hình thành vào cuối năm 2015.

Hoạt động tình nguyện là thế mạnh và chắc chắn sẽ là mũi nhọn của nhiệm kỳ mới. Nhiệm kỳ 2015-2020 đặt chỉ tiêu có 10 triệu ngày tình nguyện của sinh viên toàn thành phố. Song song đó là các hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tạo với kỳ vọng sẽ có khoảng 20.000 đề tài nghiên cứu trong toàn nhiệm kỳ.

Chiều cùng ngày, đại hội đã nghe tham luận của một số sở ngành và các trường chia sẻ nhiều góc nhìn, cách làm khác nhau vì mục tiêu chung để hội sinh viên ngày càng gần gũi hơn với sinh viên. Đại hội cũng đã hiệp thương 45 anh chị tham gia ban chấp hành Hội Sinh viên VN TP.HCM nhiệm kỳ 2015-2020. Kết quả hiệp thương chủ tịch, các phó chủ tịch, ban thư ký, ban kiểm tra nhiệm kỳ mới sẽ được công bố vào phiên bế mạc sáng nay 11-1 (dự kiến truyền hình trực tiếp từ 8g30 trên HTV).

* “Em út” của đại hội

Ảnh: Quang Định

Nguyễn Huỳnh Xuân Thanh - 18 tuổi (ảnh - SV năm nhất, Học viện Hành chính quốc gia, khu vực phía Nam) là đại biểu nhỏ tuổi nhất tham dự đại hội. 

Xuân Thanh đang là chi hội trưởng, cựu cán bộ Đoàn Trường THPT Võ Thị Sáu (TP.HCM).

Anh Quách Hải Đạt (giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM) là đại biểu lớn tuổi nhất đại hội khi năm nay đã 42 tuổi.

* Đại biểu duy nhất dự 5 lần đại hội

Anh Đinh Minh Hiệp (41 tuổi, trưởng Ban quản lý khu nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM) là đại biểu duy nhất đã vinh dự góp mặt trong cả năm lần đại hội Hội Sinh viên TP.HCM suốt 20 năm qua.

Truyền thống hút đại biểu trẻ

 

Ảnh: Quang Định

Khu vực triển lãm các kỷ vật, hình ảnh trong thời kỳ tranh đấu của phong trào học sinh, sinh viên TP.HCM và cả nước đã thu hút đông đảo đại biểu sinh viên ghé lại tìm hiểu (ảnh). 

Các kỷ vật và hình ảnh này được phòng truyền thống (Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM) lưu giữ.

Nào, cùng chụp với... logo!

Ảnh: Quang Định

Đại hội V lần này, ngoài mô hình logo được ghép bằng 1.000 ảnh đại diện của sinh viên, cán bộ hội sinh viên các trường với kích thước 3x3m (ảnh), thì rất nhiều hội sinh viên các trường còn gửi tặng đại hội nhiều mô hình logo độc, lạ được làm bằng các chất liệu khác nhau. 

Ấn tượng nhất có lẽ là mô hình logo của ĐH Mỹ thuật TP.HCM được làm bằng giấy cứng và gỗ ép với kích thước 1,2 x 2m, mô hình logo ĐH Kinh tế - luật ĐHQG TP.HCM được làm bằng len, và mô hình logo ĐH quốc tế Hồng Bàng được làm bằng gút dây. Những mô hình logo này thu hút rất đông đại biểu sinh viên ghé lại chụp ảnh kỷ niệm.

PH.TUẦN

QUỐC NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên