19/11/2015 21:51 GMT+7

Khai mạc Chương trình giao lưu văn hóa thương mại VN - Nhật

CHÍ QUỐC​
CHÍ QUỐC​

TTO - Tối 19-11, tại công viên Lưu Hữu Phước (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã diễn ra lễ khai mạc buổi giao lưu văn hóa  thương mại Việt Nam - Nhật Bản.

Nghi thức đập rượu Sake khai mạc Chương trình giao lưu văn hóa thương mại VN - Nhật Bản tối 19-11. Đây là nghi thức đập rượu truyền thống theo đúng tinh thần văn hóa Nhật Bản - Ảnh: Chí Quốc

Chương trình do Phòng thương mại và công nghiệp VN Chi nhánh TP Cần Thơ, UBND TP Cần Thơ, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM cùng các cơ quan liên quan phối hợp tổ chức.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trương Quang Hoài Nam, phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho rằng đây là sự kiện không chỉ mang tính chính trị tăng cường tình hữu nghị giữa hai nước VN - Nhật Bản mà còn là dịp để tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản đến người dân TP Cần Thơ.

Mặt khác, chương trình cũng là dịp giới thiệu nét đẹp văn hóa, con người của TP Cần Thơ và ĐBSCL đến với người dân và doanh nghiệp Nhật Bản.

Ông Nakajima Satoshi, tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, cho biết trong sự phát triển toàn diện mối quan hệ giữa Nhật Bản và VN thì mối quan hệ giữa Nhật Bản và TP Cần Thơ - thành phố lớn nhất vùng ĐBSCL cũng phát triển vững chắc.

Chương trình giao lưu văn hóa thương mại VN - Nhật Bản tổ chức tại TP Cần Thơ sẽ tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp trải nghiệm văn hóa và hiểu biết nhiều hơn về Nhật Bản và là cơ hội tạo ra sự hợp tác kinh tế giữa hai nước một cách cụ thể.

Ông Nakajima Satoshi cũng bày tỏ hy vọng thông qua chương trình giao lưu, số lượng doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại ĐBSCL cũng như sự giao lưu giữa người dân Nhật Bản và người dân VN nói chung, TP Cần Thơ nói riêng ngày một tăng lên.

Chương trình giao lưu văn hóa  VN - Nhật Bản tại TP Cần Thơ gồm một loạt các sự kiện như giao lưu, biểu diễn văn nghệ, võ thuật của hai nước; giao lưu, biểu diễn văn hóa trà đạo hai nước; triển lãm hàng hóa Việt - Nhật gồm 70 gian hàng với các sản phẩm đặc trưng của Nhật Bản hoặc liên quan Nhật Bản...

Ngoài ra trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra hội nghị đầu tư thường niên vào ĐBSCL lần thứ 3 năm 2015 với chủ đề “Kinh tế ĐBSCL sau năm 2015 - tương lai kinh doanh và đầu tư ngành chế biến thực phẩm”.

CHÍ QUỐC​
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên