11/03/2011 16:51 GMT+7

Khách thoải mái, chủ âu lo

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Trận đấu sớm thứ nhì của vòng 6 V-League 2001 sẽ diễn ra trên sân Hà Nội vào chiều 12-3 giữa đương kim vô địch T&T với đội khách Đồng Tâm Long An.

TTO - Trận đấu sớm thứ nhì của vòng 6 V-League 2001 sẽ diễn ra trên sân Hà Nội vào chiều 12-3 giữa đương kim vô địch T&T với đội khách Đồng Tâm Long An.

Đó là cuộc đụng độ giữa hai đội bóng vừa bại trận ở vòng đấu trước: T&T gục ngã với tỉ số tệ hại 1-4 trước Hoàng Anh Gia Lai tại phố núi, trong khi đó Đồng Tâm Long An bị nốc ao ngay trên sân nhà bởi kỳ phùng địch thủ Bình Dương.

Đương kim vô địch đang trong những ngày sóng gió khi phải căng sức ra đá ở V-League rồi AFC Cup. Việc chuẩn bị thể lực khá hoàn hảo, nhưng HLV Phan Thanh Hùng không thể lường trước được rằng khi dự cùng lúc hai giải đấu trong lẫn ngoài nước, quân số của CLB ngày một hao hụt vì chấn thương nặng. Những trụ cột của T&T như Hồng Minh, Ngọc Duy, Bảo Khanh, Benicio, Gonzalo…lần lượt trở thành bệnh binh đúng vào lúc ông Hùng cần có họ để lâm trận.

Di chuyển nhọc nhằn ngược xuôi, vừa mất sức vừa xuống tinh thần vì liên tiếp thua trận, cộng thêm việc hao hụt lực lượng ngoài ý muốn khiến cho T&T không còn là chính mình. Và thế là vầng hào quang một thời của T&T cũng lụi tàn đi nhanh chóng. Đụng độ với Đồng Tâm Long An trong trận đấu sớm, nếu chẳng may trắng tay nữa, T&T sẽ lùi dần về phía cuối bảng xếp hạng. Cầu thủ T&T không mong đợi điều ấy, nhưng với lực lượng hiện tại họ khó mong áp đặt được thế trận trước Đồng Tâm Long An.

Tuần trước, Đồng Tâm Long An ra trận như “rắn mất đầu” khi HLV Barbosa bất ngờ bị cho thôi chức vài giờ trước lúc chạm trán cùng Bình Dương. Ai là người sắp xếp đội hình chiến thuật, chỉ đạo chiến thuật và thay người? Tiếng là do trợ lý HLV Lê Văn Vinh chịu trách nhiệm, nhưng thông tin từ Giám đốc điều hành CLB- ông Phạm Phú Hòa- cho hay rằng ông bầu của đội là người đưa ra đội hình xuất phát!

Dù nể, tôn trọng ông bầu nhưng đã có không ít ý kiến bàn lui rằng không nên để Thanh Bình đá cắm vì tiền đạo này không có kỹ thuật cá nhân khéo léo, không kiểm soát bóng tinh tế trước hàng thủ sẵn sàng va chạm mạnh của Bình Dương. Bỏ ngoài tai sự phân tích và phản biện nói trên, ông bầu vẫn giữ nguyên quan điểm và thực tế trên sân thì Đồng Tâm Long An gần như chấp Bình Dương một người do Thanh Bình quá kém, luôn mất bóng, buộc hàng tiền vệ phải nỗ lực làm việc dữ dội.  Phải đến khi thủng lưới trước, việc thay Thanh Bình mới được ông bầu chấp thuận, Đồng Tâm Long An nhanh chóng gỡ hòa 1-1, song thua ngược 1-2 vào giờ chót bởi cú phản công quá hay của đội khách.

Tuần này, việc bố trí đội hình ra sân mới chính thức thuộc về trợ lý Lê Văn Vinh khi tân HLV Mac Menemy vẫn còn biệt dạng ở châu Âu. Phải đến thứ tư tuần sau, ông thầy người Anh này mới chính thức nắm quyền ở CLB mới. Từ đây cho đến ngày ấy, việc chèo chống ra sao là thẩm quyền của người trong cuộc. Giám đốc điều hành CLB- ông Phạm Phú Hòa- cho hay cầu thủ của đội thừa hiểu khó khăn nhất thời lúc này nên rất vui vẻ tập luyện và hạ quyết tâm sẽ chơi cống hiến để giành chiến thắng trước chủ nhà T&T đang khủng hoảng nghiêm trọng.

Chiều 10-3, vô tình hai đội bóng đại gia này lại tập kề nhau trên sân của Trung tâm đào tạo trẻ VFF. Bầu không khí nặng nề, ngột ngạt bao trùm lên những nhà đương kim vô địch, trong khi ở sân tập liền bên đội khách vui đùa thoải mái. Vì sao như vậy? Mục tiêu của Đồng Tâm Long An là lọt vào tốp năm đội mạnh nhất giải, và họ biết cách chấp nhận thi đấu mà không có “thuyền trưởng” ở vòng 5 và 6, nếu chẳng may thua tiếp vòng 6 cũng không ảnh hưởng lớn đến mục tiêu khiêm tốn ấy.

Trong khi đó, T&T đang gánh vác cùng lúc hai chỉ tiêu khá cao là bảo vệ ngôi vô địch để chứng tỏ cho bàn dân thiên hạ biết rằng chiếc cúp của mùa bóng 2010 không phải là do ăn may. Mục tiêu thứ nhì là vượt qua vòng đấu bảng AFF Cup 2011 để khuếch trương thương hiệu với bóng đá trong châu lục. Áp lực lẫn chỉ tiêu quá lớn trong khi lực thì không như mong đợi, T&T còn gặp khó  khăn dài dài cho đến khi kết thúc vòng đấu bảng AFC Cup vào tháng 5 tới…

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên