06/07/2016 17:06 GMT+7

Khách sạn “giam” xe vì khách du lịch không dùng bữa

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Khi trả phòng nghỉ tại khách sạn Thái Bình Dương, TX Cửa Lò, Nghệ An, đoàn khách du lịch từ Thái Bình ngỡ ngàng khi nhân viên khách sạn này “giam” xe vì cho rằng đoàn khách không dùng bữa như hợp đồng.

Hai chiếc xe của đoàn khách du lịch từ Thái Bình bị “giam” tại khách sạn Thái Bình Dương, TX Cửa Lò sáng 6-7 - Ảnh: TÚ HUYỀN
Hai chiếc xe của đoàn khách du lịch từ Thái Bình bị “giam” tại khách sạn Thái Bình Dương, TX Cửa Lò sáng 6-7 - Ảnh: TÚ HUYỀN

Sự việc căng thẳng kéo dài gần 3 giờ đồng hồ từ 10g30 sáng đến 13g30 chiều 6-7 tại khách sạn Thái Bình Dương, đường Bình Minh, TX Cửa Lò, Nghệ An khiến đoàn khách du lịch 90 người từ tỉnh Thái Bình bức xúc.

Theo phản ánh của ông Đặng Việt Quang - trưởng đoàn, hướng dẫn viên du lịch Công ty du lịch Thái Bình Xanh, tỉnh Thái Bình, ngày 4-7 đoàn khách du lịch xuất phát từ Thái Bình vào Nghệ An để nghỉ dưỡng.

Theo kế hoạch, đoàn đặt phòng nghỉ tại khách sạn Thái Bình Dương, TX Cửa Lò với thời gian nghỉ 3 ngày 2 đêm. 

Ông Đặng Việt Quang - trưởng đoàn, hướng dẫn viên du lịch Công ty du lịch Thái Bình Xanh trao đổi với báo chí về sự việc - Ảnh: DOÃN HÒA
Ông Đặng Việt Quang - trưởng đoàn, hướng dẫn viên du lịch Công ty du lịch Thái Bình Xanh trao đổi với báo chí về sự việc - Ảnh: DOÃN HÒA

Trưa 4-7, sau khi nhận phòng nghỉ, đoàn khách du lịch này ăn cơm trưa tại khách sạn Thái Bình Dương. Tuy nhiên, khi ăn bữa trưa thì một số khách du lịch trong đoàn và ông Quang phản ánh lại với nhân viên khách sạn thực đơn ăn không phù hợp, chất lượng không đảm bảo và báo “sẽ không ăn ở khách sạn này nữa mà đặt ăn ở bên ngoài”.

Ba bữa ăn chính tiếp là tối 4-7, trưa và tối 5-7 đoàn khách du lịch này đặt ăn cơm ở bên ngoài khách sạn. Sáng 6-7, đoàn khách du lịch trả phòng thì bất ngờ nhân viên khách sạn “giam” hai chiếc xe 45 chỗ ngồi của đoàn vì cho rằng đoàn không dùng bữa như trong hợp đồng và yêu cầu đoàn thanh toán thêm hơn 21 triệu đồng.

Theo ông Quang, phía khách sạn cho rằng đây là số tiền “dôi dư” áp dụng giá phòng khách lẻ, trong khi đoàn khách của ông Quang nghỉ theo đoàn.

Khách sạn Thái Bình Dương có tiêu chuẩn 3 sao - Ảnh: DOÃN HÒA
Khách sạn Thái Bình Dương có tiêu chuẩn 3 sao - Ảnh: DOÃN HÒA

“Khi dùng bữa ăn trưa đầu tiên chúng tôi đã báo sẽ không đặt bữa chính tại khách sạn nữa nhưng chúng tôi không nhận được bất kỳ thông báo nào từ phía khách sạn là phải dùng cơm ở đây như trong hợp đồng du lịch ký trước đó. Đây chẳng khác nào việc họ đưa khách du lịch vào bẫy”, ông Quang bức xúc nói.

Đại diện công an tỉnh Nghệ An, thanh tra Sở VH-TT&DL Nghệ An, phòng văn hóa thông tin TX Cửa Lò có mặt tại khách sạn này để lập biên bản sự việc.

Sau đó ông Võ Văn Thọ, Trưởng phòng văn hóa thông tin TX Cửa Lò, quyết định tự tạm ứng nộp 12,9 triệu đồng cho khách sạn để giải quyết cho khách du lịch ra về.

Chiều 6-7, chúng tôi liên lạc với ông Tú, phó giám đốc điều hành khách sạn Thái Bình Dương nhưng ông Tú cáo bận họp chưa trả lời báo chí về sự việc. 

Cũng trong chiều 6-7, công ty du lịch Thái Bình Xanh gửi email tới thanh tra Sở VH-TT&DL Nghệ An về nội dung cuộc trao đổi hợp đồng du lịch giữa công ty du lịch Thái Bình Xanh và khách sạn Thái Bình Dương.

Trong nội dung trao đổi, công ty du lịch Thái Bình Xanh cho rằng đã báo với ông Hoàng - phòng kinh doanh, về việc điều chỉnh dịch vụ ăn.

“Công ty rất cảm ơn sự tiếp đón chu đáo của khách sạn về công tác phục vụ phòng nghỉ, tuy nhiên do phát sinh từ yêu cầu của khách hàng về dịch vụ ăn nên công ty có thay đổi theo yêu cầu của khách”, nội dung cuộc trao đổi.

Trả lời vấn đề này, khách sạn Thái Bình Dương phản hồi: “Đoàn vui lòng làm đúng theo thỏa thuận ban đầu: ăn 3 bữa tại nhà hàng khách sạn. Khách sạn hỗ trợ giá tối đa để đoàn ăn tại Khách sạn. Trường hợp không ăn đủ 3 bữa theo đúng thỏa thuận, khách sạn tính giá phòng theo giá khách lẻ”.

"Theo đó, ngoài hai lần chuyển tiền cho phía khách sạn Thái Bình Dương là gần 45 triệu đồng, đoàn khách phải thanh toán thêm hơn 21 triệu đồng. Số tiền trên chưa về, khách chưa rời khỏi khách sạn”, email trả lời từ phía khách sạn Thái Bình Dương cho biết thêm.

Ông Đặng Việt Quang - trưởng đoàn, hướng dẫn viên du lịch Công ty du lịch Thái Bình Xanh nhận định hợp đồng du lịch rất lỏng lẻo, như là cách phía khách sạn “ép” khách du lịch phải ăn tại nhà hàng khách sạn.

Ông Doãn Tiến Dũng, chủ tịch UBND TX Cửa Lò cho biết sẽ cho các đơn vị kiểm tra, xử lý sự việc.

Khách sạn Thái Bình Dương - thuộc Công ty cổ phần hữu nghị Nghệ An nằm ở trung tâm bãi biển Cửa Lò, đạt tiêu chuẩn 3 sao. Khách sạn gồm có 177 phòng nghỉ được trang bị đầy đủ tiện nghi đạt tiêu chuẩn quốc tế.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên