29/04/2016 09:01 GMT+7

Khách hàng được đổi
 sản phẩm mới

LÊ SƠN
LÊ SƠN

TTO - Đại diện Công ty FPT Trading và Cdiscount cho biết đã thực hiện việc hỗ trợ, đổi trả sản phẩm mới cho người tiêu dùng với lỗi “thẩm mỹ”.

Sau bài viết “Điên đầu với chính sách đổi trả sản phẩm” (Tuổi Trẻ ngày 22-4) liên quan đến trường hợp của anh Lê Hữu Hùng, báo Tuổi Trẻ nhận được thông báo từ đại diện Công ty FPT Trading và Cdiscount cho biết đã thực hiện việc hỗ trợ, đổi trả sản phẩm mới cho anh Hùng với lỗi “thẩm mỹ”.

Theo đó, sau khi xem xét lại, “FPT Trading đồng ý đổi máy mới để Cdiscount trả cho khách hàng”. Vị này cũng khẳng định đối với trường hợp “đặc biệt” của anh Lê Hữu Hùng (Q.2), FPT Trading đã thực hiện đúng các chính sách về bán hàng và bảo hành cho sản phẩm iPhone chính hãng và đã có những hành động kịp thời giúp đại lý hỗ trợ người mua.

Trong khi đó, bà Phạm Ngọc Linh, trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng Công ty Cdiscount, thừa nhận khách hàng chưa được tư vấn đầy đủ.

“Chúng tôi thông tin rất rõ chính sách đổi trả sản phẩm trên website nhưng nhân viên đã tư vấn không đầy đủ nên gây phiền phức cho khách hàng” - bà Linh nói.

Cũng theo bà Linh, công ty đã bổ sung nội dung, quy định cụ thể về chính sách đổi trả hàng với các sản phẩm Apple nhằm giúp khách hàng nắm rõ khi tra cứu thông tin mua hàng.

Một số lưu ý trong chính sách bảo hành, đổi trả sản phẩm người tiêu dùng cần nắm rõ

Tuần qua, báo Tuổi Trẻ nhận được hàng loạt bức xúc xung quanh chính sách bảo hành khá phổ biến. Theo điều 21 Luật bảo vệ người tiêu dùng, chúng tôi tư vấn trực tiếp như sau:

Trường hợp sản phẩm sử dụng bị lỗi, phía công ty đã sửa chữa nhưng vẫn không khắc phục hết lỗi, phía công ty từ chối bảo hành tiếp vì... đã bảo hành rồi:

- Người tiêu dùng có quyền tiếp tục yêu cầu công ty phải bảo hành sản phẩm. Đến lần thứ ba việc bảo hành không thể khắc phục được lỗi, người tiêu dùng có quyền yêu cầu đổi sản phẩm mới hoặc hoàn trả tiền mua sản phẩm.

Trường hợp công ty đổi trả sản phẩm mới nhưng sắp (đã hết hạn bảo hành) để từ chối lần bảo hành sau:

- Người tiêu dùng cần xem xét kỹ sản phẩm đổi trả mới, yêu cầu công ty cung cấp phiếu bảo hành cho sản phẩm này. Thời hạn bảo hành được tính từ thời gian người tiêu dùng tiếp nhận sản phẩm mới.

Trường hợp công ty tiếp nhận sản phẩm lỗi khi còn thời hạn bảo hành nhưng kéo dài thời gian thực hiện sửa chữa. Sau đó, họ từ chối bảo hành với lý do sản phẩm hết thời hạn bảo hành:

- Thời gian thực hiện bảo hành không được tính vào thời hạn bảo hành sản phẩm, nên công ty không thể từ chối bảo hành sản phẩm cho khách hàng. Ngoài ra, nếu thời gian thực hiện bảo hành kéo dài, công ty phải cung cấp sản phẩm tương tự để người tiêu dùng sử dụng tạm thời, đồng thời phải chịu chi phí vận chuyển khi trả lại sản phẩm đã bảo hành cho khách.

LÊ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên