16/12/2013 13:07 GMT+7

Khách du lịch vẫn ùn ùn lên Sa Pa xem tuyết

HỒNG THẢO
HỒNG THẢO

TTO - Sáng nay 16-12, khách du lịch từ Hà Nội vẫn tiếp tục ùn ùn đổ lên Sa Pa xem tuyết rơi. Bốn chuyến tàu khách, xuất phát từ ga Hà Nội đêm qua đến ga Lào Cai vào sáng hôm nay đông nghịt khách.

Miền Bắc tiếp tục rét, Sa Pa tuyết phủ dày 10cmKhách du lịch tràn về Sa Pa, Bát Xát xem tuyết trắng

126ejbga.jpg
Tuyết trắng phủ đầy trên cây cối tại Sa Pa

Đa số hành khách là các bạn trẻ và lứa tuổi trung niên, nghe tin Sa Pa có tuyết rơi đã đáp tàu hỏa đi ngay trong đêm để lên Sa Pa.

Tại ga Lào Cai, đã diễn ra cảnh “cháy xe” taxi đi Sa Pa. Nhiều du khách buộc phải thuê xe ôm từ Lào Cai lên Sa Pa để kịp ngắm tuyết còn đọng lại trên rừng cây, đường phố. Theo ông Lê Mạnh Hảo - Trưởng phòng văn hóa Thể thao và Du lịch huyện Sa Pa, ước tính trong sáng nay có khoảng 3.000 du khách đến Sa Pa. Trong ngày hôm qua (15-12) khi tuyết bắt đầu rơi, đã có khoảng 2.000 khách có mặt tại Sa Pa.

Du khách đến Sa Pa đều đổ lên núi Hàm Rồng và khu vực Thác Bạc, đèo Ô Quý Hồ để xem tuyết phủ trắng xóa núi rừng. Tại khu du lịch Hàm Rồng, tuyết phủ trắng những mỏm núi đá, thân cây cổ thụ và hoa các loại, tạo nên khung cảnh đẹp, thơ mộng. Các bạn trẻ thi nhau chụp ảnh, quay video clip về tuyết. Còn tại khu Thác Bạc, Ô Quý Hồ tái diễn cảnh tắc đường hàng cây số do lượng xe ô tô quá đông, quốc lộ 4D bị tuyết phủ, đi lại trơn trượt, khó khăn.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại Sa Pa, tuyết rơi liên tục từ 9g ngày 15-12 đến khoảng 2g sáng 16-12 thì ngừng hẳn. Cả thị trấn Sa Pa chìm trong màu trắng của tuyết. Sáng nay, người dân bắt đầu ra khỏi nhà để cào tuyết trên các mái nhà, sân vườn, lối đi. Để cứu hoa và rau bị ngập tuyết, nhiều người dùng vòi phun nước vào để làm tan tuyết, “sưởi ấm” cho cây.

aAIwwOB9.jpg
Sáng 16-12, tuyết còn phủ nhiều trên đường phố thị trấn Sa Pa
NlX5GvZB.jpg
Sa Pa ngập chìm trong tuyết trắng sáng 16-12
a3PYCYId.jpg
Cây cối ngập tuyết bao phủ
A9jtskyk.jpg
Sáng 16-12, Thị trấn Sa Pa ngập chìm trong tuyết trắng
9FwElvPj.jpg
Sáng 16-12, thị trấn Sa Pa ngập chìm trong tuyết trắng
uAxhCitm.jpg
Tuyết bao phủ Sa Pa
FZzYiAJr.jpg
Tuyết đọng mọi nơi trên đường phố Sa Pa
8N3mIDYh.jpg
Người dân dùng gậy đổ tuyết trên mái nhà
bkooTJYF.jpg
Du khách thích thú với tuyết Sa Pa
DLi6jZ4p.jpg
Du khách ùn ùn lên Sa Pa sáng 16-12
RE2Ywp3z.jpg
Du khách mải mê với tuyết phủ trên Sa Pa
HỒNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên