09/10/2007 06:16 GMT+7

Khắc phục "ngồi nhầm lớp" ngay từ lớp 1

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TT (Kiên Giang) - Ngày 8-10 tại TP Rạch Giá (Kiên Giang), Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì hội nghị giao ban cuộc vận động "hai không" (không vi phạm đạo đức nhà giáo và không để học sinh "ngồi nhầm lớp") ở các sở GD-ĐT khu vực ĐBSCL.

Tại hội nghị, nhằm khắc phục tình trạng "ngồi nhầm lớp", nhiều đại biểu cho rằng phải quan tâm đặc biệt đến bậc tiểu học, giải quyết bài toán chất lượng ngay từ lớp đầu tiên. Ông Nguyễn Văn Dũng, giám đốc Sở GD-ĐT Hậu Giang, cho rằng ngoài việc bố trí giáo viên dạy tốt giảng dạy lớp 1, các trường nên để giáo viên này chủ nhiệm lớp trong nhiều năm nhằm ổn định và theo dõi xuyên suốt tình hình học tập của từng HS. Ông Trần Thanh Đức, giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang, thẳng thắn nêu rõ việc đánh giá kiến thức của HS hiện nay là chưa chuẩn, nhất là bậc tiểu học. Việc để giáo viên "vừa đá bóng vừa thổi còi" - vừa ra đề vừa chấm điểm - là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng "ngồi nhầm lớp".

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo: việc khắc phục tình trạng "ngồi nhầm lớp" phải được thực hiện kiên quyết ở tất cả cấp học nhưng cần ưu tiên thực hiện ở bậc tiểu học. Nếu ở bậc tiểu học làm không tốt thì việc khắc phục tình trạng "ngồi nhầm lớp" sẽ rất khó khăn và mất nhiều thời gian.

Liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT lần hai, nhiều ý kiến cho rằng năm 2008 nên chấm dứt, hiệu quả không cao. Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho biết dự kiến kỳ thi tốt nghiệp THPT lần hai sẽ được tổ chức trong ba năm nhưng do đã làm quyết liệt nên có thể chỉ cần một năm nữa là kết thúc.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên