Hành khách Malaysia Airlines "hú vía" vì máy bay lại suýt va chạmMalaysia Airlines chỉ còn sức cầm cự đến năm 2015?Sao máy bay Malaysia Airlines lại bay qua vùng chiến sự?
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và Hiệp hội Vận tải quốc tế (IATA) cho rằng cả hai bước trên đều rất cần thiết để lấp vào những khoảng trống trong an toàn hàng không, đặc biệt là sau thảm họa MH17.
“Thảm họa MH17 đã chứng minh rằng vũ khí mạnh và tinh vi dùng để chống máy bay đang nằm trong tay của các ngành công nghiệp ngoài quốc doanh - ông Tony Tyler, giám đốc IATA đại diện cho 240 hãng hàng không, chia sẻ - Máy bay dân sự là một phương tiện của hòa bình và không bao giờ nên là mục tiêu của các vũ khí chiến tranh”.
Ông Tyler chỉ ra rằng bên cạnh các quy ước quốc tế về các chất hóa học chết người, hạt nhân và vũ khí sinh học, Liên Hiệp Quốc cần đưa ra quy ước hoặc luật quốc tế lên việc quản lý thiết kế, sản xuất và triển khai các loại vũ khí chống máy bay.
Ngoài ra ông Tyler cũng nhấn mạnh trách nhiệm của các hãng hàng không trong việc cung cấp thông tin hướng dẫn đầy đủ để đi đến các quyết định chính xác về hướng bay và thời điểm bay nhằm tăng cường an ninh hàng không.
“Trong trường hợp MH17, các hãng hàng không cho rằng các chuyến bay ở độ cao gần 10km qua không phận Ukraine sẽ không bị hại và bây giờ chúng ta biết nhận định này sai lầm như thế nào” - ông Tyler kết luận.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận