27/05/2016 10:15 GMT+7

​Kêu gọi các trường ĐH, CĐ liên kết xét tuyển chung

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam vừa có công văn kêu gọi các trường ĐH, CĐ thực hiện liên kết xét tuyển chung trong kỳ tuyển sinh năm 2016.

Học sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh trong ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2016 tại TP.HCM - Ảnh: TRẦN HUỲNH
Học sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh trong ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2016 tại TP.HCM - Ảnh: TRẦN HUỲNH

GS.TS Trần Hồng Quân, chủ tịch Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam, cho biết sau khi xem xét các phương thức xét tuyển sinh trong Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy hiện hành, hiệp hội ủng hộ đề nghị của Bộ GD-ĐT đối với hiệp hội về việc tạo điều kiện hỗ trợ các cơ sở giáo dục ĐH liên kết với nhau thành các nhóm xét tuyển chung.

Hiệp hội cho rằng phương thức xét tuyển sinh chung theo nhóm trường không vi phạm quyền tự chủ tuyển sinh của các trường tại điều 34 Luật giáo dục đại học, mặt khác lại tạo thuận lợi cho thí sinh được chọn ngành đào tạo, đồng thời giảm thiểu tiền của và công sức của thí sinh và nhà trường cũng như hạn chế hiện tượng “thí sinh ảo”.

Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam kêu gọi các trường ĐH, CĐ, trước hết là các trường hội viên, tổ chức các nhóm xét tuyển sinh chung hoặc tham gia các nhóm đó vì lợi ích của thí sinh và của xã hội, nghiêm túc thực hiện chỉ thị của Thủ tướng.

Hiệp hội cho biết sẽ cùng Bộ GD-ĐT tư vấn các nhóm trường để chọn phương án xét tuyển và cung cấp miễn phí cho các nhóm phần mềm xét tuyển sinh tiện dụng.

“Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam kính mong các trường ĐH, CĐ nhiệt tình hưởng ứng đề nghị trên của hiệp hội để đảm bảo sắp tới sẽ có một mùa tuyển sinh yên bình, ít tốn kém”, ông Quân kêu gọi.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã đề nghị Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam phối hợp tổ chức tốt công tác tuyển sinh năm 2016 của các trường, đảm bảo công bằng, thuận lợi cho thí sinh và nhà trường.

Công tác phối hợp thực hiện một số công việc được Bộ GD-ĐT nêu ra cụ thể:

Thông tin kịp thời, đầy đủ các quy định về tuyển sinh, kết quả tuyển sinh của trường theo đúng quy định của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy hiện hành và các văn bản hướng dẫn tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016 của Bộ GD-ĐT;

Tạo điều kiện hỗ trợ các trường liên kết thành nhóm xét tuyển chung, hạn chế bất cập của thí sinh ảo, tạo thuận lợi cho nhà trường và thí sinh…

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên