13/11/2008 11:36 GMT+7

Kết thúc tuần văn hóa lễ hội Ok om bok tại Sóc Trăng

NGỌC DIỆN
NGỌC DIỆN

TTO - Sau một tuần diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, trình diễn trang phục ba dân tộc… Tuần văn hóa lễ hội Ok om bok của đồng bào Khơme Nam bộ tổ chức tại Sóc Trăng đã khép lại chiều 12-11 bằng giải đua ghe ngo truyền thống trên sông Maspéro - TP Sóc Trăng.

jBzfK0xp.jpgPhóng to
Đội ghe ngo chùa Bốn Mặt (số 10) vượt qua đối thủ để giành chức vô địch - Ảnh: NGỌC DIỆN

Đến với hội đua ghe ngo quy mô lớn nhất khu vực ĐBSCL lần này có 45 đội (10 đội nữ) với gần 3.000 tay bơi tham dự hai nội dung đồng hàng nam và đồng hàng nữ.

Dù trời mưa nhưng suốt ngày 12-11, trên 100.000 khán giả đã tập trung về khu vực Sung Đinh, phường 4, TP Sóc Trăng xem và cổ vũ các đội đua. Với lực lượng là những tay bơi trẻ, khỏe, nhiều kỹ thuật, đội ghe ngo chùa Bốn Mặt của huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) đã đoạt cúp vô địch nội dung đồng hàng nam với giải thưởng 20 triệu đồng. Hạng nhì được trao cho một đội ghe khác cũng của huyện Mỹ Tú là chùa Trà Quýt; hạng ba thuộc về chùa Kos Tung (Cù Lao Dung) và chùa Đơm Om Pưl (Vĩnh Châu) hạng tư.

Ở nội dung đồng hàng nữ, chùa Kos Tung (Cù Lao Dung, Sóc Trăng) đoạt hạng nhất; hạng nhì và ba thuộc về hai đội ghe ngo của huyện Long Phú. Tổng giải thưởng cho các đội ghe ngo đoạt giải lên đến 230 triệu đồng.

NGỌC DIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên