14/06/2016 09:13 GMT+7

Kết thúc có hậu của một chuyện buồn

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Bà Anne - nhân viên bảo vệ siêu thị bị đuổi việc vì mang những miếng bánh mì kẹp hỏng về nhà thay vì phải bỏ chúng vào thùng rác đã được cho quay lại làm việc.

Dù đó là một kết thúc có hậu nhưng người Pháp vẫn thấy sốc. Theo báo Metronews, bà Anne, 49 tuổi, làm bảo vệ trong một siêu thị của Carrefour ở Port-de-Bouc. Bà bị ép nghỉ bệnh để chờ bị đuổi việc vì bị “bắt quả tang” nhận mấy miếng bánh mì kẹp không đúng quy cách và cần vất thùng rác.

Khi thông tin được đăng trên báo thì hôm 12-6, lãnh đạo của Carrefour đã hứa sẽ đưa bà mẹ nghèo này trở lại làm việc. Chồng bà Anne qua đời cách nay 10 năm, bà làm công việc bảo vệ đã hai năm và đồng lương 1.250 euro/tháng không đủ vào đâu.

Do vậy, khi nhân viên bộ phận làm bánh mì kẹp nói bà mang những miếng bánh hỏng về nhà thì bà chỉ nghĩ đó là bữa ăn tối ngon miệng cho bốn đứa con.

Thế nhưng bộ phận bảo vệ của siêu thị bắt quả tang anh nhân viên bánh mì bỏ bánh vào cốp xe của bà Anne.

Khi bị truy hỏi, bà chỉ có thể giải thích: “Tôi không ăn cắp gì cả, mấy thứ này phải bỏ vào thùng rác nhưng với tôi thì có thể để nuôi con”. Ban lãnh đạo công ty bảo vệ mà bà làm việc vẫn mạnh tay với bà là cho nghỉ việc.

May mắn là tờ báo địa phương La Provence đã phản ánh câu chuyện đó và được báo chí khắp nước Pháp đưa lại. Từ đó, ban lãnh đạo Tập đoàn Carrefour đã quyết định can thiệp khi nhiều người dân Pháp lên tiếng bình luận sau đó.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên