03/12/2016 05:57 GMT+7

​“Kết quả trận siêu kinh điển không quyết định chức vô địch”

H.LAM
H.LAM

TTO - Đó là nhận xét của HLV Luis Enrique trước thềm trận siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid trên sân Nou Camp ở vòng 14 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) vào đêm 3-12.

HLV Luis Enrique trong cuộc họp báo trước trận đấu. Ảnh: Reuters

Sau vòng 13, Barcelona đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng với 27 điểm, kém Real Madrid 6 điểm. Vì thế, có nhiều ý kiến cho rằng nếu tiếp tục thất bại trong trận đấu này, Barcelona sẽ bị Real Madrid bỏ xa trên bảng xếp hạng và cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga mùa bóng năm nay cũng xem như khép lại.

Nhưng HLV Luis Enrique không đồng tình với đánh giá này. Hãng tin Reuters trích lời HLV Enrique: “Bất kể kết quả thế nào, tôi không nghĩ kết quả trận đấu này sẽ quyết định ngôi vô địch. Đây mới là trận đấu thứ 14 của mùa giải. Rõ ràng Real Madrid đang có lợi thế nhưng tôi không nghĩ trận đấu này sẽ là yếu tố quyết định đội bóng đoạt ngôi vô địch vào cuối mùa giải”.

HLV Enrique nói tiếp: “Đây là một trận đấu quan trọng đồng thời là một cơ hội để đánh bại Real Madrid. Với tôi, chiến thắng trước Real Madrid sẽ giúp Barcelona tiến gần hơn đến ngôi đầu, ngoài ra không có gì khác. Điều quan trọng là chúng tôi phải giành chiến thắng trong trận Clasico, bởi Real Madrid là đối thủ chính của Barcelona”.

Nhận xét về đối thủ, HLV Enrique cho biết Real Madrid sẽ vẫn duy trì lối chơi như từ đầu mùa là kiểm soát bóng và chủ động tấn công. “Tôi nghĩ Real Madrid sẽ không thay đổi lối chơi. Họ là một đội bóng có tổ chức tốt và có thể chuyển từ phòng ngự sang phản công rất nhanh. Họ có những cầu thủ rất giỏi để làm điều đó. Barcelona phải cố gắng kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra khoảng trống rồi sau đó khai thác chúng. Lợi thế của Barcelona là được chơi tại Nou Camp, nơi chúng tôi vẫn luôn chơi tốt khi đối đầu với Real Madrid”.

HLV Enrique cũng nhận định Gareth Bale là một cầu thủ rất quan trọng với Real Madrid và sự thiếu vắng của cầu thủ này sẽ làm suy giảm đáng kể sức mạnh tấn công của “kền kền trắng”.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên