04/01/2014 03:25 GMT+7

Kết quả Cù nèo vàng và Trái cóc xanh 2013

H.OANH
H.OANH

TT - Số báo Tuổi Trẻ Cười Xuân 2014 vừa phát hành sáng nay 4-1 đã công bố kết quả giải Cù nèo vàng và Trái cóc xanh 2013. Đây là hai giải thưởng truyền thống của Tuổi Trẻ Cười được bầu chọn hằng năm qua việc bỏ phiếu kín của các trưởng ban và phóng viên theo dõi lĩnh vực văn hóa văn nghệ cả nước.

Cười no với ngày hội Tuổi Trẻ Cười

mwgzPSHH.jpgPhóng to
Các điểm sự kiện chính của Ngày hội 30 năm cùng Tuổi Trẻ Cười - Đồ họa: Việt Thái

Giải thưởng Cù nèo vàng năm nay được trao cho đạo diễn Bùi Quốc Bảo, tác giả Hương Giang và diễn viên Thu Trang. Bùi Quốc Bảo là đạo diễn kiêm nhà biên kịch trẻ tài năng từng ghi dấu trong làng kịch TP.HCM với nhiều vở diễn chất lượng. Trong năm qua vở diễn Ngày tận thế do anh dàn dựng cho sân khấu Nụ Cười Mới được đánh giá cao bởi những miếng dựng dí dỏm, hài hước, đem lại cho khán giả những tiếng cười sảng khoái, trở thành vở kịch ăn khách nhất của sân khấu này trong mùa kịch tết 2013.

Trong khi đó, Hương Giang - vốn là nữ diễn viên được yêu thích của sân khấu Idecaf - lại gây bất ngờ khi đoạt giải Cù nèo vàng ở hạng mục tác giả với kịch bản Xóm vịt trời. Đó là một vở diễn có nội dung hài hước, giản dị kể về một xóm đẻ toàn... “vịt trời” khiến khán giả cười lăn mà cảm động vì những tình tiết duyên dáng, đáng yêu. Còn diễn viên hài Thu Trang thì đoạt giải Cù nèo vàng nhờ vai diễn cô nàng Mẫn Nghi tưng tửng, lắm lời trong vở kịch Kỳ nghỉ kinh hoàng của sân khấu Thế Giới Trẻ.

Ngược lại với Cù nèo vàng, Trái cóc xanh là một “giải thưởng” khác của Tuổi Trẻ Cười nhưng... không ai muốn nhận. Trái cóc xanh được trưởng ban văn hóa văn nghệ các báo bỏ phiếu nhằm chỉ ra những cá nhân, tập thể trong ngành văn hóa đã có những việc làm chưa hay hoặc mang ý nghĩa tiêu cực trong năm. Và trái cóc đầu tiên được trao cho ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - người được báo chí gọi là “ông hoàng xìcăngđan năm 2013”. Quả thật trong năm qua Đàm Vĩnh Hưng đã bị dư luận lên án gay gắt qua những vụ lùm xùm như “hỗn” với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, hóa trang thành bác sĩ của thẩm mỹ viện Cát Tường một cách phản cảm, dính đến chuyện kiện tụng bản quyền ca khúc, hình ảnh không đẹp trong đám tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp... Trái cóc tiếp theo được trao cho Công ty TNHH MTV Thế Giới Gia Đình trong vụ đưa “trai đẹp mà không đẹp” Omar qua VN biểu diễn và giao lưu trong một chương trình... nhảm là chính.

Và cuối cùng, ban tổ chức phải dành cả một... rổ cóc để tặng cho một lô các nhà xuất bản: Đại Học Sư Phạm Hà Nội, Tổng Hợp TP.HCM, Dân Trí, Mỹ Thuật trong vụ “để lọt” hình cờ Trung Quốc và “đường lưỡi bò” vào sách tham khảo thiếu nhi.

Giao lưu với 3 gương mặt Cù nèo vàng

Trong khuôn khổ của Ngày hội 30 năm cùng Tuổi Trẻ Cười diễn ra từ 9g-22g hôm nay 4-1 tại Thảo cầm viên Sài Gòn, khán giả sẽ có cơ hội được giao lưu với ba gương mặt đoạt giải Cù nèo vàng và thưởng thức những tiểu phẩm hài đặc sắc của họ trên sân khấu.

Chương trình buổi tối của ngày hội được truyền hình trực tiếp từ 20g-22g trên kênh ĐNRTV2 (Đài PT-TH Đồng Nai), kênh SCTV1, BTV5 (Đài PT-TH Bình Dương) và các kênh của các đài PT-TH: Quảng Bình, Quảng Ninh, Đắk Nông.

zl9lM2ji.jpgPhóng to
H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên