04/11/2010 20:26 GMT+7

Kết nối thanh niên Việt - Úc

KIM ANH
KIM ANH

TT - Ngày 4-11, đoàn đại biểu của Hội đồng giao lưu chính trị Úc do tiến sĩ Andrew Laming - nghị sĩ, thư ký Quốc hội Úc - làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Thành đoàn TP.HCM. Tại buổi làm việc, đoàn các chính trị gia trẻ Úc đã tìm hiểu về tổ chức Đoàn thanh niên, các hoạt động dành cho giới trẻ.

t1Ycd3hI.jpgPhóng to
Tổng biên tập Tuổi Trẻ Phạm Đức Hải (bìa trái) tiếp và giới thiệu về hoạt động của báo Tuổi Trẻ với đoàn chính trị Úc - Ảnh: T.T.D.

Bí thư Thành đoàn TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu đã trao đổi với Hội đồng giao lưu chính trị Úc về những điều hai bên quan tâm như giới trẻ với Internet, với các hoạt động xã hội. Câu chuyện về kết nối những du học sinh Việt ở Úc với tổ chức Đoàn cũng được đặt ra.

Đoàn cũng đã đến thăm và tìm hiểu về báo Tuổi Trẻ.

Ông Phạm Đức Hải, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, đã trao đổi về sự hình thành và phát triển của báo Tuổi Trẻ suốt 35 năm qua.

Đoàn Úc rất quan tâm đến những chương trình xã hội sau mặt báo của Tuổi Trẻ góp phần xây dựng cộng đồng như vận động bạn đọc đóng góp xây dựng Bệnh xá Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi), xây cầu Nông Sơn (Quảng Nam), chương trình “Chung tay thắp sáng nhà giàn” ở thềm lục địa phía Đông, chương trình ký tên “Vì công lý” ủng hộ nạn nhân chất độc da cam... Họ cho biết ở Úc các tờ báo chưa làm được việc này.

Trao đổi về công việc tình nguyện của giới trẻ, đoàn cho biết tại Úc cũng có nhiều bạn trẻ tham gia thực hiện các hoạt động tình nguyện, nhưng thường là công việc ở các trung tâm xã hội hoặc một sự kiện văn hóa, thể thao nào đó chứ không như các bạn trẻ Việt Nam tình nguyện cả trong những tình huống thiên tai bão lũ, đầu sóng ngọn gió.

Riêng về việc giáo dục kỹ năng cho giới trẻ, bà Jenine Buthler, cố vấn bộ trưởng phụ trách giáo dục - kỹ năng, bộ trưởng phụ trách các vấn đề về trẻ em, cho biết: “Giáo dục kỹ năng được chúng tôi đưa vào trường học. Ngay từ nhỏ, các học sinh sẽ được học các kỹ năng cần thiết, phù hợp từng lứa tuổi và cả với thiếu niên chưa ngoan. Ở Úc cũng có chương trình hướng các bạn đến với các hoạt động cộng đồng, có ích”.

* Chiều cùng ngày, đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo TP.HCM và thăm, tìm hiểu tại Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM.

Hôm nay, 5-11, đoàn sẽ đi tham quan địa đạo Củ Chi, sau đó ra Hà Nội tiếp tục chuyến công tác.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên