06/01/2015 03:53 GMT+7

“Kền kền trắng” trả giá vì... tham tiền

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Vòng 17 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) chứng kiến hai kết quả bất ngờ: Real Madrid (R.M) thất bại 1-2 trước Valencia trên sân Mestalla và Barcelona thua Real Sociedad 0-1 trên sân Anoeta.

Lý do khiến Barcelona thất bại là do họ phung phí nhiều cơ hội và hậu vệ Jordi Alba đánh đầu phản lưới nhà “biếu” cho Real Sociedad 3 điểm.

Trong khi đó, trận thua của “kền kền trắng” là do họ quá mệt mỏi vì phải liên tục cày ải không ngơi nghỉ. Cụ thể, tính đến thời điểm này R.M đã thi đấu tổng cộng 29 trận ở sáu giải đấu và các cầu thủ trụ cột như Ronaldo, Isco, Toni Kroos, Marcelo, James Rodríguez, Karim Benzema... đều đã chơi ít nhất 25 trận.

Đã vậy, khi các đội bóng khác tại La Liga được nghỉ nhân mùa Giáng sinh 2014 và năm mới 2015, thì các cầu thủ R.M còn phải bay tới UAE hôm 28-12-2014 để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với AC Milan ngày 30-12 (dĩ nhiên R.M và Milan đã nhận được số tiền không nhỏ khi đồng ý đá ở UAE). Sau trận giao hữu vô thưởng vô phạt này, R.M lập tức trở lại Tây Ban Nha chuẩn bị cho trận gặp Valencia.

Việc di chuyển liên tục và chơi với mật độ dày đặc đã khiến các cầu thủ R.M tỏ ra mệt mỏi trong trận đấu với Valencia. Điển hình là Cristiano Ronaldo. Trên sân Mestalla, Ronaldo hầu như không có pha bứt tốc nào thành công. Thậm chí giữa hiệp một, thời điểm R.M đang dẫn Valencia 1-0, Ronaldo đã đi bóng vượt qua thủ môn Diego Alves (Valencia) và đối diện với khung thành trống nhưng lại sút vào bên hông lưới.

Sau trận đấu này, Ronaldo bị bạn đọc báo điện tử Goal.com bình chọn là “Cầu thủ dở nhất trận”. Tiền vệ Gareth Bale, người nổi tiếng là “đứa con của thần gió”, cũng chơi rất tệ và gần như không có được pha đi bóng nào ra hồn. Trận thua này đã cắt đứt chuỗi 22 trận thắng liên tiếp của R.M và họ chỉ còn hơn 1 điểm so với hai đội là Barcelona, Atletico Madrid.

Sau trận thua này, báo chí châu Âu đã chỉ trích ban lãnh đạo R.M ham kiếm tiền mà vắt kiệt sức các cầu thủ. Dù trận thua này chưa ảnh hưởng gì nhiều đến thứ hạng và sự thành bại của R.M, nhưng nếu cứ tiếp tục khai thác không giới hạn sức lực các cầu thủ, rất có thể họ phải trả giá đắt.

Nói vậy bởi ở mùa giải 2003-2004, R.M với đội hình trong mơ gồm Zinedine Zidane, Luís Figo, Ronaldo, David Beckham, Raul, Roberto Carlos... dù chơi thành công ở lượt đi và tràn đầy cơ hội đoạt “cú ăn 3” nhưng do thi đấu liên tục, dẫn đến nhiều cầu thủ bị quá tải, tuột dốc và trắng tay ở cuối mùa bóng.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên