29/03/2011 14:33 GMT+7

Ken Burns làm phim về chiến tranh Việt Nam

THANH PHẠM (Theo AP, Variety)
THANH PHẠM (Theo AP, Variety)

TTO - Ken Burns, đạo diễn phim tài liệu nổi tiếng của Mỹ, sẽ hợp tác cùng Hãng truyền hình PSP làm phim tài liệu về chiến tranh Việt Nam, với nỗi đau của người trong cuộc và những người Mỹ phản đối chiến tranh.

Read this on Tuoitrenews.vn

ST2wbsxW.jpgPhóng to
Đạo diễn Ken Burns nổi tiếng với những bộ phim tài liệu sâu sắc với góc nhìn nhân văn - Ảnh: Wiki

Ken Burns cho biết bộ phim là câu chuyện về những con người, cả người Mỹ lẫn người Việt Nam, chịu ảnh hưởng nặng nề bởi chiến tranh và những người Mỹ yêu hòa bình, từng tham gia biểu tình chống chiến tranh Việt Nam trên đất Mỹ.

Ken Burns là đạo diễn phim tài liệu, nổi tiếng với các bộ phim về nội chiến Mỹ và chiến tranh thế giới lần hai. Ông từng hai lần được đề cử Oscar cho Brooklyn Bridge (Cầu Brooklyn) vào năm 1982 và The statue of Liberty (Tượng nữ thần tự do) vào năm 1986 và từng giành được 7 giải Emmy.

“Đã bốn thập kỷ trôi qua kể từ khi chiến tranh kết thúc, hầu hết mọi người đều rất quan tâm đến chiến tranh Việt Nam nhưng ít người Mỹ nào thật sự hiểu về lịch sử cũng như những câu chuyện bên trong đó”, ông nói.

Bộ phim sẽ kết hợp những hình ảnh tư liệu và lời khai của những nhân chứng từng tham gia chiến tranh ở Việt Nam và cả những người từng phản đối chiến tranh ở Hoa Kỳ. Phim có thời lượng 10-12 giờ, dự kiến phát sóng năm 2016. “Loạt phim sẽ làm sáng tỏ lịch sử của chiến tranh lẫn sự bất lực của chúng tôi để tìm thấy điểm chung về nó”, ông khẳng định.

Nhà sản xuất cho biết thêm bộ phim sẽ đề cập những người Mỹ bị ép buộc đi lính trong chiến tranh Việt Nam: “Chúng tôi sẽ để chính các cựu chiến binh, gia đình của họ và những người phản đối chiến tranh nói lên suy nghĩ và chia sẻ câu chuyện của chính họ. Chúng tôi tin loạt phim này sẽ góp phần hàn gắn vết thương chiến tranh”.

THANH PHẠM (Theo AP, Variety)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên