14/08/2007 18:54 GMT+7

Kem đắt tiền có cải thiện được vòng 1 không?

BS LÊ THUÝ TƯƠI
BS LÊ THUÝ TƯƠI

TTO - Năm nay tôi 27 tuổi đã có hai con. Nhưng từ lúc cai sữa cho em bé xong thì bộ ngực bị teo lại, da ngực nhăn nhúm trông rất xấu xí.

mK7UhnTE.jpgPhóng to
Ảnh minh hoạ
TTO - Năm nay tôi 27 tuổi đã có hai con. Nhưng từ lúc cai sữa cho em bé xong thì bộ ngực bị teo lại, da ngực nhăn nhúm trông rất xấu xí.

Tôi đọc báo thấy quảng cáo kem làm nở ngực WOMAN giá 3.000.000 đông/hộp.Tôi muốn mua để dùng có được không? Xin chỉ cho cách cải thiện. (Bùi Thị Hồng Hải)

- Kem nở ngực hầu hết chứa Estrogen, một hormone có tác dụng làm nở to tuyến vú trong thời kỳ dậy thì. Buồng trứng của bạn vẫn tiết Estrogene ở lượng cân bằng nhưng nó chỉ làm cho nang trứng phát triển và cùng với progesterone làm ứ nước ở tử cung, dầy niêm mạc tử cung. Bằng chứng là từ giữa chu kỳ kinh người phụ nữ nào cũng thấy ngực hơi căng.

Khi thoa kem này lên estrogene thấm qua da (bèo nhèo) rồi cũng đi vào máu nhưng thời gian tác dụng làm "nở" bằng cách kéo các tế bào mỡ tới ngực đã hết hạn rồi nên nó làm cho tích nước một chút, hơi căng một chút chứ không thể tạo cho bạn có bộ ngực như xưa được.

Theo thống kê của các tác giả Mỹ thì phụ nữ dùng Estrogene kiểu này làm tăng tỷ lệ ung thư vú chừng 26%, tăng tỷ lệ nhồi máu cơ tim chừng 33%. Bạn muốn bổ sung Estrogene thì nên dùng sữa đậu nành uống chừng 01 lít một ngày.

Cùng lúc đó thì bạn đi bơi hoặc tập thể dục thẩm mỹ. TDTM có một số động tác làm cho ngực săn chắc. Tất nhiên săn chắc cũng chỉ tương đối vì khi bạn cho con bú da ở bầu vú đã căng giãn tối đa rồi, bây giờ nó không tự co lại được nữa.

Còn nếu muốn trở lại bộ ngực thời con gái thì lại phải nhờ các nhà giải phẫu thẩm mỹ. Họ độn túi mỡ hoặc túi nước muối vào phía sau để kéo phần da đã bèo nhèo căng tối đa.Lúc đó bạn sẽ thấy bộ ngực hòanh tráng nhưng liệu ông xã có hài lòng hay anh ấy lại cáu tiết vì phải xài đồ "dỏm". Mọi chuyện đều phải cân nhắc. Kem nở ngực mà không có tác dụng nở thì mất toi 3 triệu cũng tức đấy bạn ạ.

*Trong tinh dịch của tôi thấy có những cục nhỏ mềm và hình như còn có màu hơi vàng, sau khi xuất tinh khoảng 30 phút thì thấy đau nhói 1 chỗ ở phía bụng dưới. Xin cho biết đó là bệnh gì ? Chữa như thế nào? Xin cảm ơn. (T.Đ.Q)

- Tinh dịch vón cục thường là do nhiễm trùng. Nếu có màu hơi vàng lại kèm theo đau vùng bộ hạ thì khả năng nhiễm lọai vi khuẩn nào đó đã lên tới 99,9%. Anh nên đi khám ở phòng khám nam khoa, nếu nơi anh ở xa phòng khám nam khoa thì hãy đến phòng khám Tiết niệu. Họ sẽ cho anh xét nghiệm và điều trị. Để lâu quá trình nhiễm khuẩn sẽ lan nhanh sang "các cơ quan đoàn thể" của bộ máy sinh dục thì gay lắm đấy.

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe của mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn cho những thắc mắc về sức khỏe của mình, của người thân... Phòng mạch Online của Tuổi Trẻ Online sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe xin gửi về địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, xin bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ unicode). Xin chân thành cảm ơn!

B.CHÂU thực hiện

BS LÊ THUÝ TƯƠI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên