03/12/2014 11:06 GMT+7

Kelly Clarkson: “Vẻ đẹp của tôi là giọng hát”

QUỲNH NGUYỄN ghi
QUỲNH NGUYỄN ghi

TT - Kelly cùng êkip và gia đình nhỏ của mình đến VN lần này để trình diễn trong đêm chung kết Hoa hậu VN 2014 (6-12).

Kelly Clarkson tại cuộc họp báo sáng 2-12: “VN nằm trong danh sách “những nơi cần đến” của tôi” - Ảnh: Quang Định
Kelly Clarkson tại cuộc họp báo sáng 2-12: “VN nằm trong danh sách “những nơi cần đến” của tôi” - Ảnh: Quang Định

Đáng yêu, rạng rỡ, thông minh và hài hước là những ấn tượng ban đầu mà Kelly Clarkson, quán quân Thần tượng âm nhạc Mỹ mùa đầu tiên, để lại trong buổi họp báo sáng 2-12 tại khách sạn Sofitel Saigon, TP.HCM.

Cô đã trải lòng về chuyến đi, những tiết mục biểu diễn và kế hoạch âm nhạc sắp tới với báo giới trong nước.

* Chào Kelly, được biết đây là một trong những lần tái xuất đầu tiên của chị sau thời gian nghỉ sinh con gái đầu lòng. Chị có thể chia sẻ lý do vì sao chọn VN làm điểm đến?

- Chắc các bạn cũng biết MV Stronger (2012) của tôi có hình ảnh của VN với màn nhảy flash mob sôi động của những người hâm mộ VN tại trước chợ Bến Thành (TP.HCM).

Chính công nghệ đã giúp chúng tôi dù ở Mỹ vẫn có thể kêu gọi người hâm mộ trên toàn thế giới cùng tham gia và thực hiện nên ý tưởng, hình ảnh đầy kết nối đó.

Nhưng tôi không chỉ muốn được thấy hình ảnh đất nước của các bạn qua clip, tôi muốn được trải nghiệm, được nhìn tận mắt, sờ tận tay, nếm tận miệng... những gì mình biết đến VN qua sách vở, phim ảnh, truyền hình...

Và thật hạnh phúc khi người quản lý của tôi, cũng là chồng tôi, thông báo rằng chúng tôi có một lời mời từ ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu VN.

Mỗi người phụ nữ khi mang thai đều trải qua những khó khăn riêng. Tôi thì hơi tệ, suốt khoảng thời gian mang thai đều không khỏe, hay ốm vặt lại mắc chứng trầm cảm sau sinh.

Vì vậy, lời mời từ đất nước nằm trong danh sách “những nơi cần đến” của tôi, ngay trong thời điểm tinh thần tôi không thoải mái, đã như một món quà, giúp tôi tươi tỉnh, hăng hái trở lại. Cảm ơn các bạn vì điều này.

* Và hình như chỉ mới đến TP.HCM chưa được một ngày, chị đã cùng con gái 6 tháng tuổi dạo khắp phố phường?

- Vâng (cười tươi)! Chiều 1-12, chúng tôi đến thăm Bảo tàng Chứng tích chiến tranh. Thật buồn về những ngày tháng đã qua đó nhưng ơn trời mọi thứ đã qua rồi. Chúng tôi cũng đến hội trường Thống Nhất, uống cà phê sữa đá và thử một vài món VN ở quán Bụi.

Tôi muốn vào thăm chợ Bến Thành một chút nhưng thời tiết hơi nóng và không còn thời gian nên chỉ đi ngang qua thôi. Dù sao thì tôi cũng rất thích vì đã đặt chân đến địa điểm trong MV Stronger.

Buổi tối muộn chúng tôi cũng lên tầng thượng để ngắm thành phố về đêm. Và trong tất cả các hoạt động đó, con gái chúng tôi đều có mặt.

* Chị sẽ trình diễn trong một cuộc thi sắc đẹp. Theo chị, thế nào là một phụ nữ đẹp?

- Với tôi, bạn chỉ đẹp khi bạn tự tin. Phụ nữ đẹp là phụ nữ tự tin. Khi tôi còn nhỏ, bạn của mẹ tôi cũng có những cô đi thi người đẹp. Và cũng có lúc họ nói về việc sau này có thể tôi sẽ đi thi hoa hậu (cười).

Nhưng khi lớn lên, tôi hiểu rõ vẻ đẹp của tôi là giọng hát, là âm nhạc. Và âm nhạc của tôi cũng đề cập rất nhiều về sự mạnh mẽ, tự tin của nữ giới.

* Chị không chọn một cuộc thi sắc đẹp để giới thiệu mình nhưng lại chọn một cuộc thi hát. Thần tượng âm nhạc Mỹ có ảnh hưởng hay thay đổi thế nào đến cuộc đời chị?

- Nếu như tôi có đôi chân dài hơn, thân hình lý tưởng hơn thì tôi cũng không thi hoa hậu mà sẽ làm nhiều việc khác, ví dụ: dạo phố mà chẳng mặc gì (cười to) hay tôi sẽ giống như Beyoncé, vừa hát vừa nhảy thật quyến rũ...

Nhưng thực tế là tôi như thế này và tôi chỉ quan tâm đến âm nhạc. Vì vậy, dù không thi Thần tượng âm nhạc Mỹ tôi vẫn sẽ hát.

Chiến thắng tại Thần tượng âm nhạc Mỹ là một khởi đầu tốt nhưng không ảnh hưởng nhiều đến sự nghiệp của tôi. Ý của tôi là tôi đã chiến thắng ở mùa đầu tiên, tức là cách đây đã 12 năm.

Nếu tôi không có đam mê, không có thực lực, không nỗ lực thì danh hiệu đó cũng sẽ không mang lại cho tôi những cơ hội như hôm nay.

Kelly Clarkson sẽ trình bày ba ca khúc trong đêm chung kết Hoa hậu VN 2014 (diễn ra tại khu quần thể du lịch Vinpearl Phú Quốc, truyền hình trực tiếp lúc 20g trên kênh VTV1 ngày 6-12): Because of you, Stronger và A moment like this (ca khúc mà Kelly đã hát trong thời khắc đăng quang Thần tượng âm nhạc Mỹ).

Stronger sẽ được dàn dựng đặc biệt với phần nhảy flash mob cùng những hình ảnh gắn liền với VN.

Và A moment like this sẽ được hát trong giờ phút đăng quang Hoa hậu VN 2014.

 

QUỲNH NGUYỄN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên