27/04/2014 22:39 GMT+7

Kei Nishikori lần đầu vô địch trên sân đất nện

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 27-4, tay vợt người Nhật Kei Nishikori đã không mất quá nhiều sức để thắng đối thủ Colombia Santiago Giraldo 6-2, 6-2 trong trận chung kết Giải quần vợt Barcelona mở rộng (Tây Ban Nha).

Đây là lần thứ năm Nishikori thắng một giải thuộc hệ thống thi đấu ATP nhưng mới chỉ là lần đầu tiên vô địch trên mặt sân đất nện. Nishikori cũng là tay vợt người Nhật đầu tiên giành chiến thắng ở Giải quần vợt ATP Barcelona mở rộng.

Việc Nishikori gặp Giraldo tranh chức vô địch cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1996, không có tay vợt Tây Ban Nha nào trong trận chung kết. Và Nishikori cũng trở thành tay vợt không mang quốc tịch Tây Ban Nha đầu tiên vô địch giải kể từ năm 2003.

Trong khi đó ở Giải quần vợt WTA Stuttgart mở rộng (Đức), tay vợt người Nga Maria Sharapova lần thứ ba liên tiếp vô địch sau khi thắng cựu số 1 thế giới người Serbia Ana Ivanovic 3-6, 6-4, 6-1 trong trận chung kết.

Như vậy, Sharapova đang có chuỗi 13 trận toàn thắng ở giải đấu trong nhà trên mặt sân đất nện này. Chức vô địch tại Stuttgart là lần đầu tiên trong năm 2014, Sharapova thắng ở một giải đấu và là chức vô địch thứ 30 trong sự nghiệp của cô.

Cũng trong ngày 27-4, người tình của Sharapova, tay vợt 21 tuổi người Bulgaria Grigor Dimitrov đã thắng ở Giải quần vợt ATP Bucarest mở rộng (Romania). Ở trận chung kết, Dimitrov hạ đối thủ người CH Czech Lukas Rosol 7-6, 6-1 sau 81 phút thi đấu để bảo vệ thành công chức vô địch.

Ở giải năm nay, Dimitrov đã không để thua bất cứ ván đấu nào và chức vô địch tại Romania sẽ giúp anh leo lên thứ 13 trong bảng xếp hạng của ATP.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên