23/04/2015 05:31 GMT+7

"Kẻ đóng thế hoàn hảo" Chicharito!

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Từ chỗ được ra sân thi đấu như một giải pháp tình thế do những cầu thủ tấn công khác dính chấn thương, Chicharito đã trở thành “kẻ đóng thế hoàn hảo” khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Real Madrid (R.M) đá bại Atletico Madrid 1-0 ở tứ kết lượt về rạng sáng 23-4.

Dù được chọn đá trên hàng công của R.M thay Benzema nhưng rõ ràng Chicharito không được đặt kỳ vọng nhiều ở trận đấu này. Cũng không quá khó hiểu bởi màn trình diễn của anh trong màu áo R.M cho đến thời điểm này kém xa những Benzema, Bale hay Ronaldo. Trang Whoscored chỉ chấm Chicharito 6,49 điểm, xếp thứ 19 trong danh sách những cầu thủ R.M trong mùa giải năm nay.

Tính đến thời điểm này của mùa giải, Chicharito mới chỉ ra sân tổng cộng 24 lần cho R.M, ghi được 5 bàn thắng (4 ở Giải vô địch Tây Ban Nha- La Liga và 1 ở Cúp nhà Vua) và có 2 đường kiến tạo thành bàn. Quan trọng hơn, cả năm bàn thắng của Chicharito ghi được cho R.M đều rất ít giá trị bởi nó trải dài trong những chiến thắng cách biệt của R.M (2 bàn trong trận R.M thắng Deportivo 8-2, 1 bàn trong trận R.M thắng Levante 5-0, 1 bàn trong chiến thắng 3-0 trước Eibar và bàn còn lại vào lưới Cornella trong chiến thắng 4-1 của R.M tại Cúp nhà vua).

Ở Champions League, Chicharito chính là cầu thủ có số phút thi đấu ít nhất so với những cầu thủ khác trong đội hình xuất phát của R.M ở trận gặp Atletico Madrid (180 phút). Với sự xuất hiện ít ỏi đó, Chicharito gần như không để lại dấu ấn đáng chú ý ở đấu trường Champions League.

Nhưng tất cả những con số thống kê đó không thể ngăn cản Chicharito có một trận đấu ấn tượng và bùng nổ với bàn thắng quyết định ở phút 88. Có thể khẳng định, tỏa sáng từ băng ghế dự bị hay trong vai trò “kẻ đóng thế” dường như đã trở thành định mệnh bắt buộc trong cuộc đời của Chicharito.

Khi còn thi đấu cho Manchester United (M.U), cũng ở vai trò là “siêu dự bị” Chicharito đã có những trận đấu, những giai đoạn thi đấu vật vờ như số liệu thống kê ở trên. Nhưng song song đó, cũng không biết bao nhiêu lần, anh trở thành đấng cứu thế cho “quỷ đỏ” với những trận cầu bùng nổ không tưởng. Ví  như cú hat-trick vào lưới Aston Villa giúp M.U thắng 3 - 2 kịch tính, hay bàn thắng ấn định tỉ số 3 -2 trong trận gặp Chelsea lượt đi mùa giải 2012-2013...

Chính vì dự bị quá nhiều nên  Chicharito trở thành chân sút hiệu quả nhất của M.U lúc đó với trung bình 106,9 phút/bàn, hiệu quả hơn hẳn Van Persie (123,8 phút) hay Rooney (190,8 phút ).

Trận đấu với Atletico dường như là thêm một sắp đặt định mệnh với Chicharito bởi đây là trận đấu anh chơi hay nhất kể từ khi chuyển đến R.M (M.U cho mượn). Báo điện tử Goal.com bình chọn tiền đạo người Mexico là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với 4/5 điểm tối đa, vượt qua cả Ronaldo (3.5/5 điểm). Cơ sở để Goal.com bầu chọn Chicharito là Cầu thủ xuất sắc nhất trận không hoàn toàn nằm ở việc anh ghi bàn thắng quyết định đưa R.M vào bán kết.

Ở trận đấu này, thống kê của trang UEFA.com cho thấy “hạt đậu nhỏ” hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu này. Chicharito đã thi vô cùng tích cực, di chuyển quảng đường lên đến 9.284m dù không thi đấu hết trận nhưng vẫn nhiều hơn so với Ronaldo 9.211m. Ngoài ra, Chicharito chính là cầu thủ có số lần dứt điểm nhiều nhất bên phía R.M với 7 cú sút (chiếm hơn 30% những cú dứt điểm của R.M trận này) và 2 trong số đó đi trúng mục tiêu, trong khi Ronaldo chỉ có 6 pha dứt điểm.

Có thể sau trận này Chicharito sẽ trở lại băng ghế dự bị hoặc thi đấu vật vờ….Nhưng một bàn thắng vào lưới Atletico - đối thủ đã ám ảnh R.M suốt mùa giải này đã đủ biến ngôi sao người Mexico thành người hùng của cả mùa giải. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên