28/07/2012 06:37 GMT+7

Kẻ độc tài và Người dơi đến cùng lúc

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - The dictator (Kẻ độc tài) - phim hài được quảng bá 5 sao, dán nhãn NC-16 (cấm người dưới 16 tuổi) và The dark knight rises (Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy) - bộ phim được chờ đợi và chú ý nhất mùa hè này - đã đồng loạt ra mắt khán giả VN vào ngày 27-7.

kEZhqf7O.jpgPhóng to
Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy - bộ phim được chú ý nhất của mùa hè năm nay - Ảnh: imdb

Sáu năm trước, anh chàng Sacha Baron Cohen trong hình hài Borat (giải Quả cầu vàng và đề cử Oscar năm 2007 cho diễn viên chính xuất sắc nhất) của bộ phim hài Borat: Cultural learnings of America for make benefit glorious nation of Kazakhstan đã biến hình ảnh Borat thành một biểu tượng hài hước hơi "thô tục", thì năm nay Borat trở lại trong hình hài Aladeen - một kẻ độc tài của nước Cộng hòa Wadiya ở Bắc Phi (quốc gia tưởng tượng), một hình mẫu mới cũng thô tục không kém!

Kẻ độc tài lấy cảm hứng từ cuốn sách Zabibah and the King được cho là của cựu tổng thống Iraq Saddam Hussein. Một số đạo diễn Việt kiều nhận xét là khá bất ngờ khi nghe tin Kẻ độc tài được chiếu rạp ở VN vì sự "thô" kiểu Mỹ của phim trong mục đích lấy tiếng cười khán giả sẽ không phải là cách gây cười dễ chịu với khán giả Việt. Phim đậm chất hài hước, châm biếm, yếu tố dung tục được đẩy cao và nhiều lúc là công cụ chính "thọc lét" khán giả. Nhiều đoạn miêu tả, phát ngôn... có thể khiến người xem ban đầu sẽ thấy khiếp đảm rồi mới bật cười.

Với kinh phí 65 triệu USD, dài 83 phút, Kẻ độc tài là món ăn lạ miệng nhất trên màn ảnh rộng mà khán giả Việt được thưởng thức trong vài năm gần đây.

Sự thành công và dư vị ám ảnh của cái ác trong The dark knight (2008) rõ ràng là áp lực không nhỏ với đạo diễn Christopher Nolan và êkip khi thực hiện tiếp hình ảnh Người dơi của năm 2012 - Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy. Câu chuyện của thành phố Gotham khi cái ác nổi lên, sự bạo tàn cùng mong muốn trả thù - cứu vớt và tha thứ cùng hiện diện trong hơn hai tiếng rưỡi của The dark knight rises.

Vẫn là Người dơi (diễn viên Christian Bale) đầy phiền muộn sau tám năm ở ẩn, vẫn là người giúp việc quen thuộc Alfred (Michael Caine), chàng cảnh sát tận tâm Blake (Joseph Gordon-Levitt), The dark knight rises có thêm một số nhân vật mới như nàng miêu nữ Selina (Anne Hathaway) hay Bane (Tom Hardy) - một quái thú tàn bạo đến từ cống ngầm Gotham... Ðáng tiếc là Bane không đủ nội lực và độ dày về "sự ác" để thay thế được hình ảnh ám ảnh Joker mà chàng diễn viên quá cố 28 tuổi Heath Ledger từng hóa thân. Nhất là đoạn "gãy" của Bane để "chuyển vai ác" qua một nhân vật bí mật khác càng làm cho tâm lý phản diện mà khán giả chờ đợi ở Bane bị đuối đi.

Không đạt đến đỉnh cao như The dark knight nhưng The dark knight rises được đánh giá là bộ phim có một kịch bản rất thông minh, cái kết không mới nhưng tròn đầy, ve vuốt được những khán giả từng yêu hình ảnh quen thuộc của Người dơi qua truyện tranh và qua hai phần phim đã được Christopher Nolan thực hiện (Batman begins - Người dơi tái xuất và The dark knight - Hiệp sĩ bóng đêm).

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên