03/04/2012 16:45 GMT+7

Kể chuyện Ông già và biển cả qua clip stop motion

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TTO - Ông già và biển cả, tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Ernest Hemingway từng đoạt giải Pulitzer, trở nên thật sinh động, hấp dẫn khi được tái hiện qua đoạn clip của tác giả Marcel Schindler theo phong cách stop motion.

bq1Spd86.jpgPhóng to

Tác giả Marcel Schindler kể lại câu chuyện Ông già và biển cả bằng tranh vẽ - Ảnh: chụp từ clip

Những đoạn clip stop motion (kết hợp nhiều ảnh tĩnh với nhau tạo thành một chuỗi chuyển động) đã không còn xa lạ với cư dân mạng. Tuy nhiên, việc cô đọng cả một tác phẩm nổi tiếng với nhiều ý nghĩa phức tạp như Ông già và biển cả của Ernest Hemingway trong đoạn clip dài 4 phút đã khiến nhiều người ngạc nhiên, tò mò.

Đoạn clip không chỉ gây ấn tượng bởi những nét vẽ tài hoa của tác giả Marcel Schindler mà còn thể hiện sự chăm chút, cân nhắc kỹ lưỡng của ông khi kể lại câu chuyện Ông già và biển cả bằng hình ảnh.

Clip stop motion Ông già và biển cả - Nguồn: YouTube

Những chi tiết như ông lão Santiago đi thuyền ra biển, vật lộn với con cá kiếm rồi chiến đấu không khoan nhượng với đàn cá mập rồi khép lại là hình ảnh con cá kiếm còn trơ bộ xương được miêu tả thật sinh động và hấp dẫn trong đoạn clip trên. Phần âm nhạc trong clip cũng được cư dân mạng khen ngợi rất nhiều.

EuH3w60B.jpgPhóng to

Hình ảnh ông lão Santiago chiến đấu với bầy cá mập - Ảnh: chụp từ clip

eWHFLgRW.jpgPhóng to

Clip khép lại với hình ảnh con cá kiếm còn trơ bộ xương - Ảnh: chụp từ clip

Tờ Washington Post đã nhanh chóng giới thiệu clip này kèm theo bình luận: “Đây là một cuộc hôn nhân tuyệt vời của âm nhạc và nghệ thuật”.

Một cư dân mạng chia sẻ: “Một tác phẩm tuyệt vời được thể hiện theo một cách tuyệt vời đã mang đến cho tôi một cảm giác rất ư tuyệt vời, khoan khoái như vừa nhận được món quà tuyệt vời nhất từ nhà văn mà tôi yêu thích”.

THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên