25/03/2014 13:38 GMT+7

Kẻ bắt cóc em họ, tống tình thím đã trả cháu bé

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Sáng 25-3, công an huyện Xuyên Mộc cho biết, sau ba ngày bị bắt cóc đưa vào rừng, khoảng 21g30 khuya 24-3, cháu Lê Hồng Hoa đã được Lê Hàn Văn Tâm - anh họ của Hoa thả tại một khu rừng hoang vắng ở xã Bưng Riềng.

Truy tìm kẻ nghi bắt cóc em họ, “tống tình” thím

Ngay trong đêm 24-3, cháu Lê Hồng Hoa (4 tuổi, ngụ ấp 2, xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) được các bác sĩ kiểm tra sức khỏe. Rất may, cháu ổn định, bình thường.

artasBo2.jpgPhóng to

Bà Nguyễn Thị Đặng - bà nội của cháu Hoa và cũng là bà nội của Tâm buồn rầu trong căn nhà trống - Ảnh: Đ.Hà

Đêm 21-3, ngay đêm bắt cóc Hoa, Lê Hàn Văn Tâm (20 tuổi, ngụ ấp 2, xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) điện thoại hẹn chị Sơn Thị Thu Hồng (26 tuổi, mẹ cháu Hoa và là thím dâu của Tâm) ra rừng gặp riêng. Tuy nhiên, chị Hồng đi cùng với hai người anh em nên Tâm không gặp.

Đến sáng 24-3, Tâm gọi điện lại cho chị Hồng yêu cầu được gặp mặt chị Hồng một lần rồi sẽ trả cháu Hoa với điều kiện chị phải đi một mình, nếu có người đi theo thì tính mạng của cháu Hoa và chị Hồng không an toàn.

Để đảm bảo tính mạng cho cháu bé, lực lượng công an phải để chị Hồng đi một mình. Ngoài ra, Tâm là người rành rẽ địa bàn, thông thạo đường rừng nên sẽ nhanh chân tẩu thoát khi phát hiện có người đi theo chị Hồng.

Đến chập tối cùng ngày, theo hẹn, chị Hồng phải đi bộ khoảng 1 cây số vào rừng gặp Tâm. Khi gặp nhau, Tâm yêu cầu chị Hồng không được di chuyển, còn mình đưa cháu Hoa đến nơi khác để trao trả.

Tâm đã lấy điện thoại của chị Hồng gọi cho cha mình là ông Lê Văn Chuông chạy xe đến đón Hoa ở một con suối. Khi ra suối, vô tình Tâm gặp một người đàn ông đang đi bắt cá nên đặt cháu Hoa trên xe máy của người này.

Người này cho biết đang mải miết bắt cá dưới suối, khi quay lên bờ thì bất ngờ thấy cháu bé ngồi trên xe. Cũng ngay lúc đó, ông Chuông đến và đưa cháu Hoa về nhà.

Sau khi trả cháu Hoa, Tâm quay lại gặp chị Hồng. Đến gần nửa đêm, chị Hồng mới được Tâm thả về nhà.

Theo lời kể của chị Hồng, khi gặp nhau Tâm nhẹ nhàng nói chuyện tình cảm. Sau khi nói chuyện xong, Tâm trốn vào rừng.

Theo gia đình chị Hồng, vì quá yêu chị Hồng nhưng bị mọi ngăn cản và muốn gây áp lực để gặp chị Hồng nên Tâm đã bắt giữ cháu Hoa. Trước đó, vì không được yêu, Tâm đã hai lần tự tử nhưng được người nhà cứu kịp.

Hiện công an đang tích cực triển khai lực lượng truy bắt Tâm.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên