04/11/2012 03:14 GMT+7

Kẻ bại trận, người thắng lớn

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 4-11, Real Madrid thắng Zaragoza 4-0 trên sân nhà trong khi đội bóng cùng thành phố Atl Madrid thua trận đầu tiên trong mùa khi thất thủ 0-2 trước Valencia.

* Real Madrid leo lên hạng ba

TTO - Rạng sáng 4-11, Real Madrid thắng Zaragoza 4-0 trên sân nhà trong khi đội bóng cùng thành phố Atl Madrid thua trận đầu tiên trong mùa khi thất thủ 0-2 trước Valencia.

Sự trở lại của Arbeloa khiến sự thiếu hụt hàng thủ của Real Madrid có phần giảm áp. Dù thuận đá cánh phải nhưng trong tình hình này Arbeloa đã được HLV Mourinho xếp đá cánh trái. Cánh phải nhường cho Ramos, còn cặp trung vệ là Pepe - Albiol.

Cũng nhờ vậy mà Essien không phải đá thế vai hậu vệ như trong hai trận vừa qua. Tiền vệ người Ghana được đảm nhiệm vị trí tiền vệ quét duy nhất trong đội hình của Real Madrid. Xung quanh anh là các tiền vệ tấn công Ronaldo - Oezil - Di Maria - Modrid cùng tiền đạo Higuain.

Cứ mỗi lần trước một trận đấu tại Champions League, HLV Mourinho lại tung ra đội hình thiên về tấn công để thắng sớm và dưỡng sức. Hôm nay cũng không là ngoại lệ, Real Madrid nhập cuộc tưng bừng và hàng công sắc bén của họ chỉ cần 23 phút để có bàn mở tỉ số của Higuain và 2 phút nữa để nâng tỉ số lên 2-0 nhờ công của Di Maria.

Có 2 bàn làm lưng vốn, Real Madrid chủ động hoàn toàn trong trận đấu. Thậm chí họ có phần lơi lỏng để đối phương sút chạm xà ngang một lần. Tuy nhiên vào cuối trận, Real Madrid cũng dễ dàng có thêm hai bàn do công của Essien và Modric.

Thắng trận này, Real Madrid được 20 điểm sau 10 trận, vượt qua mặt Malaga để chiếm hạng 3 và vẫn còn kém đội đầu bảng Barcelona 8 điểm.

Ở vòng này, Malaga bất ngờ thất thủ 1-2 trước Vallecano ngay trên sân nhà. Piti là người ghi cả hai bàn cho Vallecan, còn Demichelis ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Thua trận này, Malaga chỉ được 18 điểm, đứng thứ 4 và có nguy cơ bị các đội phía sau như Real Betis (16 điểm) hay Levante (16 điểm) qua mặt khi họ thi đấu vào tối nay.

Ở trận đấu muộn nhất của ngày, Valencia đã thoát chuỗi ngày tồi tệ của mình cũng như chấm dứt chuỗi trận thắng tưng bừng của Atl Madrid bằng chiến thắng 2-0 trên sân Mestalla.

Soldado sút nối đầy kỹ thuật mở tỉ số cho Valencia ở phút 20. Đến phút 90, cầu thủ vào sân thay người Valez ấn định chiến thắng 2-0 cho Valencia. Cuối trận, Costa bên phía Valencia nhận thẻ đỏ thứ hai rời sân.

Trước khi Soldado ghi bàn, tiền đạo Falcao của Atl Madrid có cơ hội sút nối ở cự ly gần nhưng bị thủ môn phá ra.

Đây là trận thua đầu tiên của Atl Madrid trong mùa và như vậy hiện tại ở La Liga chỉ còn mỗi Barcelona là đội bóng bất bại. Hiện Barcelona độc chiếm ngôi đầu với 28 điểm, hơn Atl Madrid 3 điểm và hơn Real Madrid 8 điểm.

Cùng lúc đó tại Serie A, Juventus cũng thất bại trận đầu. Tính tới thời điểm này trong 5 giải vô địch hàng đầu thế giới gồm Anh, Đức, Ý, Pháp và Tây Ban Nha, chỉ còn mỗi Barcelona là chưa nếm mùi thất bại trên tất cả các mặt trận.

Trong cuộc đua vua phá lưới tại La Liga, cả ba chân sút hàng đầu là Messi, Ronaldo và Falcao đều tịt ngòi. Messi có một trận đấu thất vọng trước Celta Vigo, còn Ronaldo dù tung 9 cú sút về phía khung thành Zaragoza nhưng không lần nào thành bàn. Falcao dù nỗ lực nhưng không thể sút tung lưới Valencia.

Người "thăng tiến" nhất trong danh sách vua phá lưới là Higuain của Real Madrid. Với hai bàn vào lưới Zaragoza, Higuain đã có 7 bàn trong mùa, leo lên đứng thứ 4 trong danh sách. Dẫn đầu vẫn là Messi với 13 bàn, tiếp theo Ronaldo được 11 bàn và Falcao có 10 bàn.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên