27/11/2004 11:34 GMT+7

Kazaa là phầm mềm gián điệp tồi tệ nhất

HOÀNG HẢI (Theo ZDNet)
HOÀNG HẢI (Theo ZDNet)

TTO - Liên hiệp Máy tính Mỹ (CA) vừa cho biết: chương trình chia sẻ file ngang hàng Kazaa sẽ tạo ra làn sóng phần mềm gián điệp kinh hoàng nhất trên Internet.

uMWNcMIw.jpgPhóng to
TTO - Liên hiệp Máy tính Mỹ (CA) vừa cho biết: chương trình chia sẻ file ngang hàng Kazaa sẽ tạo ra làn sóng phần mềm gián điệp kinh hoàng nhất trên Internet.

Theo một nghiên cứu mới nhất của công ty Pest Patrol thuộc CA đưa ra đã chỉ đích danh Kazaa là một chương trình “ngoại hạng” trong việc tạo ra các cầu nối cho các loại phần mềm gián điệp xâm nhập “thoải mái” vào bất kỳ máy tính nào có cài Kazaa.

Tuy bản thân Kazaa không hẳn là một phần mềm gián điệp nhưng hiện Kazaa đã “vinh danh” đứng đầu trong danh sách 5 phần mềm gián điệp nguy hiểm nhất do Pest Patrol đưa ra vì mức độ phổ biến “dễ sợ” của nó. Chính các giới chức của Kazaa cũng xác nhận rằng đã có 214 triệu lượt người tải Kazza về máy tính của mình.

CA đã tạo cho Kazaa biệt danh là “vũng lầy tồi tệ” vì cách thức mà chương trình này có thể làm cho máy tính chạy như rùa bò. Tuy nhiên việc “chụp mũ” một ứng dụng nổi tiếng như Kazaa có phải là một phần mềm gián điệp hay không lại là một vấn đề khá tế nhị và CA cũng thừa nhận rằng hiện rất khó định danh hay xếp loại Kazza vào dạng người hay “quỷ”.

Simon Perry, phó chủ tịch phụ trách chiến lược bảo mật của CA, cho biết: "Chương trình Kazaa cũng có chút ít hữu dụng nhưng tính về tổng thể thì lợi bất cập hại. Hãy nghĩ đến hậu quả của việc bạn cho phép hàng triệu người lạ vào ra thoải mái trong căn nhà của bạn thì sẽ nhận thức được vấn đề. Kazaa có thể mở toang mọi máy tính vì tính cực kỳ phổ biến của nó”.

CA cũng cho biết các chương trình chia sẻ tập tin ngang hàng như Blubster, E-Mule, Gnucleus và WinMX cũng có tác hại tương tự như Kazaa và cũng là những “ổ” tán phát các loại phần mềm gián điệp nguy hiểm. Chương trình chuyên tạo quảng cáo là Ezula cũng là một chương trình rất nguy hiểm và được xếp hạng chỉ sau Kazza, sau đó là 2 chương trình cũng nguy hiểm không kém là adopt.hotbar.com và GameSpy Arcade.

HOÀNG HẢI (Theo ZDNet)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên