28/02/2014 18:20 GMT+7

Katy Perry bị lên án vì báng bổ thần thánh

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)
NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)

TTO - Hơn 65.000 tín đồ đạo Hồi đã ký vào một bản kiến nghị, yêu cầu nữ ca sĩ Katy Perry phải chỉnh sửa video ca khúc Dark Horse vì những hình ảnh mang tính chất “báng bổ” thánh Allah trong đó.

3liESJhU.jpgPhóng to
Tạo hình của Katy Perry trong video ca nhạc Dark Horse - Ảnh: BBC

MV Dark Horse được phát hành trên Youtube vào ngày 20-2 vừa qua và đến nay đã thu hút 37 triệu lượt người xem. Video có cảnh Katy Perry - trong vai một nữ thần Ai Cập - trừng phạt những kẻ theo đuổi mình bằng cách làm họ tan rã thành cát.

Shazad Iqbal, một tín đồ đạo Hồi từ Bradford (Anh) - người khởi xướng đơn kiến nghị nói trên - đã phát hiện ra hình ảnh một trong những kẻ theo đuổi “nữ hoàng” Katy đeo chiếc dây chuyền có hình thánh Allah.

“Video thể hiện một sự báng bổ rõ ràng bởi Katy Perry - trong vai một kẻ đối nghich với thần thánh - đã nhấn chìm các tín hữu trong ngọn lửa. Sử dụng tên thánh thần, dù là vị thánh của bất kỳ tôn giáo nào, một cách không thích đáng được xem là hành động không đúng đắn”, Iqbal giải thích.

CriptpgA.jpg
Hình ảnh mặt dây chuyền trước và sau khi được chỉnh sửa - Ảnh: BBC

Theo BBC, mặc dù cảnh quay trên không được cắt khỏi video Dark Horse nhưng hình ảnh mặt dây chuyền đã được chỉnh sửa kỹ thuật số để “biến mất” khỏi cảnh quay.

Hiện chưa rõ phía công ty của Katy Perry hay Youtube là đơn vị thực hiện việc chỉnh sửa trên nhưng Iqbal tỏ ra khá hài lòng với kết quả này.

“Chúng tôi không thể làm được điều này nếu thiếu sự hỗ trợ từ mọi người và tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới mỗi người trong các bạn, tiếng nói chúng ta đã được lắng nghe”, Iqbal viết trên trang Change.org.

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên