18/12/2017 05:31 GMT+7

​Kaka chính thức giã từ sân cỏ

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Khuya 17-12 (giờ VN), thông qua mạng xã hội Twitter và Instagram, tiền đạo hào hoa một thời của bóng đá Brazil Kaka đã chính thức tuyên bố giải nghệ.

Kaka ôm các CĐV sau trận đấu cuối cùng trong màu áo CLB Orlando. Ảnh: AP

Hồi tháng 10 vừa qua, Kaka (35 tuổi) cho biết, cuộc đọ sức với CLB Columbus Crew ở Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) sẽ là trận đấu cuối cùng của anh trong màu áo Orlando City. Kể từ đó đến nay, có nhiều thông tin khác nhau về tương lai của Kaka.

Cuối cùng cầu thủ người Brazil cũng đã cho người hâm mộ câu trả lời thỏa đáng khi anh tuyên bố giải nghệ. Đồng thời trên trang Twitter và Instagram, Kaka đã đăng một bức ảnh anh mặc áo phông có dòng chữ "I belong to Jesus" (Tôi thuộc về Chúa Jesus) và viết: "Thưa Cha, con đã được nhận quá nhiều so với những gì có thể tưởng tượng. Cảm ơn Người! Giờ con đã sẵn sàng cho hành trình mới. Với tên của Người, Jesus. Amen”.

Kaka tuyên bố giải nghệ trên Twitter và Instagram. Ảnh chụp màn hình

Hình ảnh này làm các CĐV gợi nhớ đến thời điểm Kaka mặc chiếc áo phông có dòng chữ “I belong to Jesus” sau khi anh góp công lớn giúp Milan vô địch Champions League 2006-2007. Đây cũng là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong 16 năm chơi bóng của Kaka.

Kaka bắt đầu sự nghệp cầu thủ vào năm 2001 trong màu áo CLB Sao Paulo (Brazil). Sau đó, anh lần lượt chuyển đến thi đấu cho các CLB AC Milan, Real Madrid rồi quay lại AC Milan trước khi gia nhập Orlando City vào năm 2014.

Kaka khi còn khoác áo AC Milan. Ảnh: AFP

Đỉnh cao trong sự nghiệp của Kaka là khoảng thời gian anh khoác áo đội bóng sọc đỏ đen thành Milan từ năm 2003-2009. Tại đây, anh đã giành được một chức vô địch Ý (Serie A), 1 Champions League, 1 FIFA Club World Cup….

Kaka là cầu thủ duy nhất đánh bại cả Messi lẫn Ronaldo để giành Quả bóng vàng cho tới thời điểm này. Ảnh: AP

Tỏa sáng trong màu áo Milan giúp Kaka đoạt Quả bóng vàng  2007. Anh là cầu thủ duy nhất thắng cả Messi lẫn Ronaldo trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng tính tới thời điểm này. Ở cấp độ tuyển quốc gia, Kaka có 14 năm khoác áo Brazil (từ 2002-2016) và cùng đội bóng này đăng quang ngôi vô địch World Cup 2002 tại châu Á.

Trong suốt sự nghiệp, Kaka được rất nhiều CĐV trên toàn thế giới yêu mến vì phong cách thi đấu hào hoa, con người lịch lãm, điềm tĩnh và rất ít điều tiếng trong cuộc sống cá nhân. Chia sẻ về công việc sau khi giải nghệ, Kaka cho biết, anh sẽ theo nghiệp HLV và muốn trở thành một "Zidane mới".

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Kaka Quả bóng vàng