30/11/2012 10:55 GMT+7

Kagawa xuất sắc nhất châu Á 2012

H.LAM  
H.LAM  

TTO - Với những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Dortmund và M.U, tiền vệ Shinji Kagawa của đội tuyển Nhật Bản đã được bầu chọn là Cầu thủ quốc tế xuất sắc nhất châu Á năm 2012.

DlOETae9.jpgPhóng to
Tiền vệ Shinji Kagawa trong màu áo M.U - Ảnh: Getty

Đây là giải thưởng thường niên do LĐBĐ châu Á (AFC) trao tặng. Giải thưởng này có hai hạng mục: Cầu thủ quốc tế xuất sắc nhất (thi đấu ngoài lục địa châu Á) và Cầu thủ châu Á xuất sắc nhất (thi đấu tại châu Á).

Ở hạng mục Cầu thủ quốc tế xuất sắc nhất, phong độ chói sáng trong màu áo Dortmund và M.U đã giúp Kagawa đánh bại đồng đội Yuto Nagatomo (đang thi đấu cho Inter Milan) ở đội tuyển Nhật Bản và thủ thành số 1 của đội tuyển Úc Mark Schwarzer (Fulham) để trở thành cầu thủ số 1 châu Á năm 2012.

Còn ở hạng mục Cầu thủ châu Á xuất sắc nhất (dành cho các cầu thủ đang thi đấu tại châu Á), tiền vệ Lee Keun Ho (Hàn Quốc) đã giành chiến thắng nhờ ghi bàn giúp CLB Ulsan Hyundai đăng quang ở AFC Champions League. Lee Keun Ho đã đánh bại tiền vệ Ali Karimi (Iran) và hậu vệ Zheng Zhi (Trung Quốc) để trở thành người Hàn Quốc đầu tiên giành chiến thắng ở hạng mục các cầu thủ châu Á.

Ngoài hai giải thưởng quan trọng này, AFC còn trao tặng một loạt giải thưởng khác như: Cầu thủ nước ngoài của năm cho Rogerio de Assis Silva (CLB Coutinho, Kuwait), Đội bóng của năm (Olympic Hàn Quốc), Cầu thủ nữ của năm (Aya Miyama - Nhật Bản), Đội bóng fair-play (Uzbekistan)...

H.LAM  
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên