18/11/2012 19:38 GMT+7

Kagawa vào "chung kết" cầu thủ xuất sắc châu Á 2012

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Bộ đôi cầu thủ người Nhật Bản Shinji Kagawa và Yuto Nagatomo cùng thủ môn Mark Schwarzer (Úc) là những người lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu “Cầu thủ quốc tế xuất sắc nhất châu Á 2012”.

TTO - Bộ đôi cầu thủ người Nhật Bản Shinji Kagawa và Yuto Nagatomo cùng thủ môn Mark Schwarzer (Úc) là những người lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu “Cầu thủ quốc tế xuất sắc nhất châu Á 2012”.

Đây là năm đầu tiên giải thưởng này được đưa vào các cuộc bình chọn của bóng đá châu Á.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đưa ra danh sách rút gọn ba người cho danh hiệu “Cầu thủ quốc tế xuất sắc nhất châu Á 2012”. Qua đó cặp đôi đang chơi tại Giải ngoại hạng Anh là Shinji Kagawa (Manchester United) và Mark Schwarzer (Fulham) cùng hậu vệ Yuto Nagatomo (Inter Milan) sẽ là những ứng viên sau cùng.

Kagawa và Nagatomo đóng vai trò lớn trong một năm thi đấu thành công của đội tuyển Nhật Bản. Họ chơi sáu trận tại vòng loại World Cup 2014, thắng bốn và chỉ thua một trận. Ngoài ra, tuyển Nhật cũng đạt thành tích tương tự trong sáu trận giao hữu quốc tế. Về phần Mark Schwarzer, thủ thành 40 tuổi này vẫn là người giữ khung thành số 1 cho tuyển Úc trong năm nay.

Ở giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á”, ngôi sao chạy cánh Lee Keun Ho người Hàn Quốc được xem như ứng viên nặng ký nhất với chức vô địch Champions League châu Á cùng đội Ulsan Hyundai tuần trước.

Ngoài ra, cựu ngôi sao Giải ngoại hạng Anh Lucas Neill (đang chơi cho Al Wasl, UAE), hậu vệ Zheng Zhi (Guangzhou Evegrande), cầu thủ người Iran Mohsen Bengar cũng lọt vào danh sách rút gọn. Đáng chú ý, cựu ngôi sao Bayern Munich Ali Karimi (Iran) cũng có cơ hội đoạt lại giải thưởng này sau bảy năm. Năm 2004, giải “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á) đã chắp cánh cho Ali Karimi sang chơi bóng ở Đức.

Giải thưởng “Cầu thủ quốc tế xuất sắc nhất châu Á” lần đầu tiên ra đời nhằm tôn vinh sự cống hiến của các cầu thủ cho đội tuyển quốc gia. Đây là hình thức vinh danh mới, phân biệt với giải “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á” theo truyền thống trước đó của AFC ghi nhận màn trình diễn của các cầu thủ châu Á ở cấp độ câu lạc bộ.

Sự ra đời của “Cầu thủ quốc tế xuất sắc nhất châu Á” được ra đời nhằm khiến các cuộc bầu chọn của AFC công bằng hơn. Trước đó, giải “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á” chỉ tôn vinh những cầu thủ đang chơi ở châu Á, tức là những ngôi sao Á đình đám ở châu Âu như Kagawa hay Nagatomo bỗng dưng… mất phần.

Các giải thưởng của AFC sẽ được công bố trong buổi gala tổ chức tại Kuala Lumpur vào ngày 29-11.

MẠNH ĐỨC

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên