04/03/2013 03:17 GMT+7

Kagawa làm nên lịch sử

Q.THẮNG
Q.THẮNG

TT - Tiền vệ người Nhật Shinji Kagawa đã được báo chí Anh gọi là “người hùng mới” của Manchester United (M.U), sau khi anh trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên trong lịch sử lập hat-trick ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League)...

Kagawa làm nên lịch sử

TT - Tiền vệ người Nhật Shinji Kagawa đã được báo chí Anh gọi là “người hùng mới” của Manchester United (M.U), sau khi anh trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên trong lịch sử lập hat-trick ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League)...

Trong trận M.U thắng Norwich City 4-0 tại Old Trafford cuối tuần qua, Kagawa đã tỏa sáng rực rỡ với ba bàn thắng đẹp mắt. Điểm nổi bật mà Kagawa thể hiện ở trận này là khả năng chạy chỗ thông minh, tốc độ tuyệt vời và sự kết thúc hoàn hảo. Sự tỏa sáng của tiền vệ 23 tuổi này đã giúp M.U thẳng tiến đến ngôi vô địch với 71 điểm, tạm hơn 15 điểm so với đội xếp thứ hai Manchester City.

Với màn trình diễn tuyệt vời đó, Kagawa đã được nhiều hãng thông tấn bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”. Hãng tin Euro Sport chấm anh điểm cao nhất (9 điểm). Kagawa cũng nhận được 224 phiếu bầu của bạn đọc nhật báo uy tín Guardian (Anh), qua mặt cả siêu sao bóng đá Anh Wayne Rooney (8 điểm, 192 phiếu bầu). Báo điện tử Goal.com nhận định: “Kagawa đã đến tuổi chín muồi ở Old Trafford”.

HLV Alex Ferguson (M.U) cũng khen Kagawa hết lời khi nói với tờ Daily Mail (Anh): “Đây là một ngày chói sáng của Kagawa. Hai bàn thắng đầu tiên, anh ấy đã thể hiện sự bình tĩnh và thông minh. Còn bàn thắng thứ ba rất đẹp mắt. Kagawa đã thật sự trở lại sau thời gian dài bị chấn thương, nhưng tôi nghĩ anh ấy sẽ còn chơi tốt hơn nữa trong mùa giải tới”.

Màn trình diễn trong trận gặp Norwich có thể xem là dấu ấn rõ nét đầu tiên mà Kagawa tạo dựng trên đất Anh kể từ khi chuyển đến từ đội Dortmund (Đức) tháng 6 năm rồi. Nói như vậy vì trong suốt chín tháng qua ở M.U, tiền vệ này có nhiều trận đá khá hay nhưng vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của mọi người, nhất là khi trước đó ở M.U có một cầu thủ châu Á khác là tiền vệ Park Ji Sung từng chơi rất thành công. Khi ấy chính Kagawa từng tỏ ý không hài lòng với phong độ của mình.

Trong khoảng thời gian đó, Kagawa không những chơi không tốt mà còn khá đen đủi khi dính chấn thương đầu gối khá nặng, phải nghỉ thi đấu hơn hai tháng và chỉ mới trở lại sân cỏ vào đầu năm nay. Kể từ khi trở lại, tiền vệ người Nhật không được tin dùng, thường xuyên phải ngồi ghế dự bị và mãi đến trận đấu gặp Norwich anh mới thật sự tỏa sáng đúng nghĩa. Điều này giúp Kagawa có nhiều cơ hội được ra sân trong trận gặp Real Madrid lượt về vòng 1/16 Champions League diễn ra giữa tuần này.

Trả lời phỏng vấn Hãng tin AFP, Kagawa nói: “Tôi đã có một đêm tuyệt vời và cảm thấy hạnh phúc khi giúp đội nhà giành chiến thắng. Sự tỏa sáng của tôi sẽ là tin tức quan trọng ở Nhật và chắc chắn CĐV Nhật đang hướng về phía trước để trông đợi tôi trình diễn ở trận đấu với Real Madrid. Tôi cũng hi vọng sẽ được ra sân và tiếp tục cống hiến cho đội”.

Kết quả bóng đá châu Âu

Vòng 27 Giải vô địch Ý: AC Milan - Lazio: 3-0, Torino - Palermo: 0-0, Bologna - Cagliari: 3-0, Catania - Inter Milan: 2-3, Fiorentina - Chievo: 2-1, Pescara - Udinese: 0-1, Sampdoria - Parma: 1-0, Siena - Atalanta: 0-2.

Vòng 24 Giải vô địch Đức: Bayer Leverkusen - Stuttgart: 2-1, Hoffenheim - Bayern Munich: 0-1.

Vòng 26 Giải vô địch Tây Ban Nha: Deportivo La Coruna - Rayo Vallecano: 0-0, Osasuna - Athletic Bilbao: 0-1, Valencia - Levante: 2-2, Granada - Mallorca: 1-2.

Vòng 27 Giải vô địch Pháp: Reims - PSG: 1-0, Bastia - Ajaccio: 1-0, Lorient - Valenciennes: 1-1, Saint-Etienne - Nice: 4-0, Sochaux - Nancy: 1-2, Toulouse - Evian Thonon Gaillard: 0-0, Brest - Lyon: 1-1.

Q.THẮNG

Q.THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên