22/01/2011 06:50 GMT+7

Kagawa đưa Nhật vào bán kết

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiền vệ 21 tuổi Kagawa đã tỏa sáng giúp tuyển Nhật lội ngược dòng đá bại đội chủ nhà Qatar 3-2 đêm 21-1, giành quyền lọt vào bán kết.

TT - Tiền vệ 21 tuổi Kagawa đã tỏa sáng giúp tuyển Nhật lội ngược dòng đá bại đội chủ nhà Qatar 3-2 đêm 21-1, giành quyền lọt vào bán kết.

Ở trận đấu trên, tuyển Nhật liên tục bị dẫn trước và phải đối mặt với áp lực nặng nề do tiếng còi “méo mó” của tổ trọng tài điều khiển trận đấu. Nói như thế vì rất nhiều lần trọng tài chính người Malaysia Mohd Saleh Subkhiddin và các trợ lý có quyết định không chính xác, có lợi cho đội chủ nhà Qatar.

Đầu tiên là tình huống ở phút thứ 3, tiền vệ Kagawa đi bóng kỹ thuật và một hậu vệ Qatar đã dùng tay cản bóng trước vạch cầu môn, trọng tài đã “ngó lơ” không cho Nhật được hưởng một quả đá phạt trực tiếp.

Sau đó ở phút 13, tiền đạo Sebastian Soria vượt qua một hậu vệ Nhật rồi dứt điểm bằng chân trái đánh bại thủ thành Nishikawa, mở tỉ số 1-0 cho Qatar. Các cầu thủ và ban huấn luyện tuyển Nhật đã phản đối kịch liệt sau bàn thua này vì họ cho rằng Soria đã ở vào thế việt vị khi nhận bóng. Tuy nhiên sau đó Nhật nhanh chóng có bàn gỡ 1-1 do công của Kagawa ở phút 28.

Sang hiệp hai, trọng tài Mohd Saleh Subkhiddin tiếp tục là nỗi ám ảnh của các cầu thủ Nhật, khi ông rút thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đấu hậu vệ Yoshida Maya sau pha va chạm với tiền đạo Ahmed ở phút 61. Ống kính truyền hình đã nhiều lần chiếu chậm lại tình huống này, có thể thấy trọng tài Subkhiddin đã quá nặng tay!

Chính từ tình huống đá phạt trực tiếp này, tiền vệ Fabio Cesar Montezine đã sút thành công nâng tỉ số lên 2-1 cho Qatar. Chỉ còn 10 người và bị trọng tài “ép” nhưng các cầu thủ Nhật đã thể hiện đúng tinh thần samurai. Họ lên bóng tấn công dồn dập, chạy khắp mọi nơi trên sân và đẩy các cầu thủ Qatar vào thế chống đỡ rất vất vả.

Đặc biệt, Kagawa chơi quá hay! Tiền vệ này đã ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Nhật ở phút 70 và chính anh đã nỗ lực đột phá tạo cơ hội cho hậu vệ Masahiko Inoha đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 3-2 cho Nhật ở phút 90.

* Đêm nay 22-1 diễn ra hai trận tứ kết còn lại giữa Úc - Iraq (THTT lúc 20g25 trên kênh ESPN) và Iran - Hàn Quốc (THTT lúc 23g25 trên kênh Star Sports). Đây được xem là cơ hội “đòi nợ” cho Úc và Hàn Quốc. Vì Úc từng để thua Iraq 1-3 ở Asian Cup 2007, còn Hàn Quốc thất bại 3-4 trước Iran ở tứ kết Asian Cup 2004.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên