06/01/2013 23:18 GMT+7

Juventus thua ngược, Inter thảm bại

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Tối 6-1, Juventus đã gây thất vọng lớn khi để thua ngược 1-2 trên sân nhà trước 10 người Sampdoria. Còn Inter Milan cũng gây thất vọng không kém khi thua đậm 0-3 trên sân Udinese.

EI0e3xdC.jpgPhóng to
Giovinco mở tỉ số cho Juventus trên chấm 11m - Ảnh: Reuters
1C7aHvQx.jpgPhóng to
Icardi - người hùng của Sampdoria trong chiến thắng trước Juventus - Ảnh: Reuters
7nzfQ1j1.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Sampdoria sau chiến thắng ngược trước Juventus - Ảnh: Reuters

Tại Turin, Juventus đã có một trận đấu bế tắc dù có đầy đủ các ngôi sao trong đội hình. Trận này, Juventus áp đảo ngay từ đầu và đã vươn lên dẫn trước ở giữa hiệp 1 sau nỗ lực cá nhân của Marchisio.

Phút 23, từ pha lên bóng ở trung lộ, Marchisio dùng kỹ thuật đột phá vào vòng cấm và đã bị hậu vệ Berardi đốn ngã từ phía sau. Trên chấm 11m, Giovinco đã dễ dàng đánh bại thủ thành Romero, mở tỉ số cho Juventus.

Dẫn trước và được chơi hơn người từ phút 32 (Berardi nhận thẻ vàng thứ 2), ai cũng nghĩ Juventus sẽ trút mưa goal vào lưới Sampdoria để làm quà tặng đầu năm cho các CĐV nhà. Nhưng đã không có cơn mưa goal nào xảy ra khi Juventus chơi mờ nhạt và bế tắc trước 10 người Sampdoria kiên cường.

Không những không có bàn thắng nhân đôi cách biệt, Juventus còn để Sampdoria gỡ hòa vươn lên dẫn ngược lại trong hiệp 2 vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự.

Phút 52, từ pha tranh bóng nỗ lực của Krsticic, bóng bay thẳng đến vị trí Icardi đang đứng trống trải phía trên. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, Icardi tung cú vô-lê cực mạnh bằng chân phải. Bóng đập đất vượt qua tay thủ thành Buffon, đem về bàn gỡ 1-1 cho Sampdoria.

17 phút sau, hàng phòng ngự Juventus lại mắc sai sót khi bỏ lỏng không kèm Icardi trong tình huống Sampdoria phản công. Không bỏ lỡ cơ hội, Icardi thoát xuống đón đường chuyền của Obiang rồi thực hiện pha nã đại bác tung nóc lưới thủ thành Buffon từ góc hẹp, nâng tỉ số lên 2-1 cho Sampdoria.

Không còn gì để mất, Juventus dồn toàn lực lên tấn công và họ đã tạo được sức ép lớn lên khung thành thủ môn Romero. Nhưng do nôn nóng cùng với sự vô duyên của tiền đạo vào sân thay người Vucini (bỏ lỡ 2 cơ hội mười mươi ở phút 73 và 77), Juventus đã không thể có được bàn gỡ.

Thua trận này, Juventus vẫn giữ được ngôi đầu bảng (44 điểm) nhưng khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ 2, Lazio giờ đã bị thu hẹp xuống chỉ còn 5 điểm.

* Ở trận đấu sớm trước đó, Inter Milan đã gây thất vọng lớn khi thua đậm 0-3 trước đội chủ nhà Udinese.

0ZrKEpuP.jpgPhóng to
Di Natale tỏa sáng giúp Udinese nhấn chìm Inter - Ảnh: Getty

Inter Milan đã khởi đầu trận đấu khá tốt và tạo được một vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành Zeljko Brkic. Nhưng trong một ngày thi đấu vô duyên, các chân sút Gargano, Palacio, Jonathan... đã lần lượt dứt điểm hỏng ăn trong những tình huống thuận lợi, khiến Inter không thể có được bàn thắng.

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Inter đã phải vào lưới nhặt bóng sau một pha lên bóng chớp nhoáng của đội chủ nhà. Phút 63, sau một pha tranh bóng nỗ lực, Lazzari đã có đường chuyền rất đẹp cho Di Natale thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Di Natale tung cú đại bác hạ gục thủ thành Handanovic, mở tỉ số cho Udinese.

Bị thủng lưới, Inter dồn lên đáp trả và họ đã dính đòn hồi mã thương của đội chủ nhà. Phút 75, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Luis Muriel thoát xuống đón đường chuyền của Dusan Bata rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Handanovic, nâng tỉ số lên 2-0 cho Udinese.

Chiến thắng của Udinese hoàn tất sau đó bốn phút sau một pha phối hợp đẹp mắt giữa Di Natale và Andrea Lazzari.

Phút 79, có bóng ở trung lộ, Di Natale mở bóng ra cánh phải cho Lazzari đang đứng trống trải. Sau một nhịp khống chế, Lazzari thực hiện đường căng ngang cho Di Natale lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Inter Milan đệm bóng tung lưới thủ thành Handanovic, hoàn tất chiến thắng 3-0 cho Udinese.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên