05/07/2006 11:23 GMT+7

Juventus sẽ xuống Serie C?

K.CHI (Reuters, AP)
K.CHI (Reuters, AP)

TT - Chỉ vài giờ đồng hồ trước khi trận bán kết giữa Ý và Đức diễn ra, các tuyển thủ Ý đã nhận được tin dữ: họ phải đối mặt với viễn cảnh CLB của mình rơi xuống hạng 2 hoặc hạng 3.

qYZKULRP.jpgPhóng to
Khá nhiều tuyển thủ Ý vừa đá vừa lo - Ảnh: AFP
TT - Chỉ vài giờ đồng hồ trước khi trận bán kết giữa Ý và Đức diễn ra, các tuyển thủ Ý đã nhận được tin dữ: họ phải đối mặt với viễn cảnh CLB của mình rơi xuống hạng 2 hoặc hạng 3.

Hôm qua (4-7), ở ngày xét xử thứ ba vụ xìcăngđan nghiêm trọng bậc nhất lịch sử bóng đá Ý liên quan đến “bố già” Luciano Moggi (cựu giám đốc điều hành Juventus), công tố trưởng Stefano Palazzi đã thẳng thừng tuyên bố rằng ông muốn cả bốn đội bóng liên quan là Juventus, AC Milan, Fiorentina và Lazio đều phải xuống hạng vì đã dính líu vào chuyện dàn xếp tỉ số một số trận đấu ở Serie A mùa giải 2005.

Theo đề nghị của Palazzi, Juventus phải bị đánh tụt xuống Serie C, bị trừ 6 điểm đồng thời tước hai danh hiệu vô địch ở năm 2005, 2006. Trong khi đó, AC Milan, Fiorentina và Lazio sẽ bị xuống Serie B và trừ điểm khá nặng (3 điểm với AC Milan và 15 điểm với Lazio, Fiorentina). Đây là một đề nghị bị xem là “quá nặng tay” và nếu được Tòa án thể thao ở Rome chấp thuận, nó sẽ làm xáo trộn toàn bộ nền bóng đá Ý. Ngay sau khi đề nghị của ông Palazzi được công bố, cổ phiếu Juventus tại thị trường chứng khoán Milan đã rớt giá 6,78% xuống còn 1,2 euro.

Phiên tòa xét xử bốn đội bóng này cùng hàng chục trọng tài, quan chức cấp CLB, cầu thủ... bắt đầu từ ngày 29-6 nhưng sau đó bị hoãn vài ngày để có thời gian nghiên cứu đống hồ sơ quá đồ sộ, và mới chỉ được nối lại ngày 3-7.

Dự kiến phiên tòa sẽ đưa ra phán quyết vào ngày 10-7, một ngày sau khi kết thúc World Cup 2006. Mặc dù các đội bóng vẫn còn cơ hội kháng án lên các tòa cấp cao hơn nhưng tiến trình tố tụng sẽ phải giải quyết xong trước ngày 27-7, hạn chót mà UEFA đặt ra cho Liên đoàn Bóng đá Ý để nộp danh sách các đội tham dự Champions League và UEFA Cup mùa giải tới.

Juventus, AC Milan, Fiorentina, Lazio đóng góp tới 13 cầu thủ cho tuyển Ý tại World Cup 2006, trong đó số thành viên Juventus là đông nhất (5 người). Cũng chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi biết đề nghị của công tố trưởng Palazzi, HLV Fabio Capello của Juventus đã tuyên bố từ chức. Nhiều khả năng ông sẽ sang dẫn dắt Real Madrid sau khi CLB này bầu được chủ tịch mới là Ramon Calderon.

K.CHI (Reuters, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên