10/04/2013 10:02 GMT+7

Juventus quyết lội ngược dòng

NGỌC KHUÊ
NGỌC KHUÊ

TT - Trước trận lượt về với đội khách Bayern Munich (B.M) rạng sáng 11-4, dù thua 0-2 ở trận lượt đi nhưng Juventus vẫn tin vào việc lội ngược dòng thành công.

TT - Trước trận lượt về với đội khách Bayern Munich (B.M) rạng sáng 11-4, dù thua 0-2 ở trận lượt đi nhưng Juventus vẫn tin vào việc lội ngược dòng thành công.

Trả lời báo điện tử Tuttosport.com (Ý) về cơ hội đi tiếp của Juventus, cựu tiền vệ của Juve Alessio Tacchinardi nói: “Nếu Juve thua 0-3 trước B.M ở trận lượt đi, họ sẽ đối diện với nhiệm vụ vô cùng gian nan. Nhưng do tỉ số thua của Juve chỉ là 0-2 nên việc đảo ngược kết quả vẫn có thể xảy ra”. Trong khi đó, hậu vệ đội Juve Leonardo Bonucci nói với Hãng tin Sky Sport Italia: “Chúng tôi muốn có một suất ở bán kết. Chúng tôi sẽ ra sân và cống hiến 100% sức lực để đạt mục tiêu đề ra”.

Juve đã có trận lượt đi thất vọng tại Munich và tỉ số thua 0-2 được nhiều nhà chuyên môn đánh giá là “may mắn” cho họ khi B.M bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ăn bàn. Vì vậy, HLV Antonio Conte (Juve) buộc phải có những thay đổi về lối chơi nếu muốn đánh bại B.M đang hừng hực khí thế sau khi sớm đăng quang ở Giải vô địch Đức.

Vấn đề lớn nhất của Juve ở trận lượt đi là không thể chơi như cách mình mong muốn trước B.M trội hơn nhiều mặt. Ngoài ra, HLV Conte còn phải giải quyết bài toán vắng tiền vệ Arturo Vidal - cầu thủ có tầm quan trọng thứ hai sau Andrea Pirlo trong lối chơi của Juve - vì án treo giò. Tiền vệ trẻ Paul Pogba được Conte đặt kỳ vọng sẽ thay thế thành công vị trí của Vidal. Tuy nhiên, Pogba còn quá thiếu kinh nghiệm ở những trận đấu lớn.

Ngoài sự hưng phấn về tâm lý, B.M dự kiến xuất hiện với đội hình mạnh nhất với những Arjen Robben, Franck Ribery, Bastian Schweinsteiger... đang có phong độ tốt. Nếu vượt qua Juve, “hùm xám” tràn đầy niềm tin sẽ hoàn thành hai mục tiêu còn lại trong mùa: đoạt chiếc cúp vô địch Champions League và Cúp quốc gia Đức.

NGỌC KHUÊ

Đội hình dự kiến

* Juventus: 1-Gianluigi Buffon; 15-Andrea Barzagli, 3-Giorgio Chiellini, 19-Leonardo Bonucci; 33-Mauricio Isla, 21-Andrea Pirlo, 6-Paul Pogba, 8-Claudio Marchisio, 22-Kwadwo Asamoah; 9-Mirko Vucinic, 12-Sebastian Giovinco.

* Bayern Munich: 1-Manuel Neuer; 21-Philipp Lahm, 5-Daniel Van Buyten, 4-Dante, 27-David Alaba; 31-Bastian Schweinsteiger; 8-Javi Martinez; 39-Toni Kroos, 10-Arjen Robben, 7-Franck Ribery; 9-Mario Mandzukic

Trọng tài: Carlos Velasco Carballo (Tây Ban Nha).

NGỌC KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên