07/05/2013 03:30 GMT+7

Juventus lại mơ...

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - Lần thứ hai liên tiếp vô địch Serie A nhưng HLV Antonio Conte cho rằng sẽ còn lâu Juventus mới đủ sức tranh tài với các đối thủ lớn tại châu Âu.

TT - Lần thứ hai liên tiếp vô địch Serie A nhưng HLV Antonio Conte cho rằng sẽ còn lâu Juventus mới đủ sức tranh tài với các đối thủ lớn tại châu Âu.

Sau chiến thắng 1-0 trước Palermo hôm 5-5, Juventus đã giành chức vô địch Serie A thứ 29 trong lịch sử với 14 điểm, vượt trội so với đội đứng thứ nhì Napoli.

Juve độc diễn ở Serie A

Hãng tin AFP dẫn lời nhạc trưởng Juventus Andrea Pirlo: “Juve là đội bóng có phong độ ổn định nhất. Chúng tôi đã cho thấy sự vượt trội so với phần còn lại”.

Sau hai năm liên tiếp kết thúc ở vị trí thứ bảy Serie A, Juventus đã giành chức vô địch năm 2012 với chiến tích bất bại suốt cả mùa giải. Năm nay, họ cũng dẫn đầu Serie A suốt mùa giải và chỉ để thua bốn trong tổng số 35 trận đấu. Trong thời điểm AC Milan và Inter Milan đều sa sút trầm trọng, Juventus chỉ có đối thủ duy nhất là Napoli.

Nhưng trong khi “bà đầm già” luôn biết cách giành chiến thắng khi cần thiết, thì Napoli luôn phải bám đuôi đối thủ do chơi với phong độ thất thường. Cựu HLV Juventus Marcello Lippi nhận định Juve “không có đối thủ thật sự” tại Serie A. Dù vậy, Napoli cũng có thể hài lòng với việc được trở lại tranh tài ở Champions League mùa giải 2013-2014 và chân sút người Uruguay Edinson Cavani đứng đầu danh sách vua phá lưới.

Mới đây, Pirlo đã lên tiếng ca ngợi khả năng vận dụng chiến thuật sắc bén của HLV Antonio Conte. Trong hai năm dẫn dắt Juventus, ông Conte đã triển khai rất nhiều đội hình khác nhau. “Tôi rất ngạc nhiên với sự nhạy bén chiến thuật của HLV trưởng và rất khâm phục những gì ông ấy làm hằng ngày” - Pirlo cho biết.

Theo trang BBC Sports, khi ký hợp đồng với HLV Conte vào năm 2011, ban lãnh đạo Juventus đặt mục tiêu: trong năm năm đưa Juve trở lại vị thế đội bóng hàng đầu Serie A. Nhưng với tài cầm quân của HLV Conte, Juve đã vượt chỉ tiêu từ rất sớm. Thành công đó khiến HLV Conte liền được các đội bóng nhà giàu như Chelsea hay Paris Saint-Germain nhòm ngó.

Dù vậy, giám đốc Juventus Beppe Marotta khẳng định HLV Conte sẽ ở lại Turin, ít nhất đến khi hợp đồng của ông hết hạn vào năm 2015 bởi Juventus không thể chỉ hài lòng với chức vô địch Serie A. Vinh quang châu Âu mới thật sự là niềm khát khao lớn nhất. Để đạt được thành công trên đấu trường Champions League, Juve không thể thiếu chiến lược gia tài ba Conte.

Giấc mơ của HLV Conte

Nhưng là một người rất thực tế, HLV Conte hiểu rằng cơ hội cho các đội bóng Ý trên đấu trường châu Âu ở thời điểm này là rất thấp. Ở vòng tứ kết Champions League mùa này, Juventus đã thua tâm phục khẩu phục trước Bayern Munich (B.M). “Thi đấu với Bayern là cơ hội để chúng ta nhận ra mình còn thiếu những gì và cần phải làm gì để cải thiện” - HLV Conte nhấn mạnh.

Ông thừa nhận với nguồn lực tài chính hạn chế hiện nay, Juventus khó có khả năng cạnh tranh được với các đại gia như B.M, Barcelona, Real Madrid... “Hiện tại tôi cho rằng không đội bóng Ý nào đủ sức giành chức vô địch Champions League trong vài năm tới” - HLV Conte dự báo. Quả thật với việc nền kinh tế Ý đang rơi vào khủng hoảng nợ, các đội bóng Ý không còn sức mạnh tài chính như xưa để thu hút các ngôi sao lớn.

Do đó, dù có nguồn lực tài chính tốt hơn so với các đối thủ khác ở Serie A nhưng Juve cũng không thể chi hàng chục triệu euro để mua sắm ngôi sao theo cách B.M, Chelsea, Manchester City hay Real Madrid đang làm. Ngôi sao lớn nhất của Juventus trong hai mùa giải qua là Pirlo đã 34 tuổi đến từ AC Milan theo dạng chuyển nhượng tự do. Chân sút số 1 của CLB ở mùa này là tiền vệ người Chile Arturo Vidal, người ghi 14 bàn trong tất cả các giải đấu.

Điều đó có nghĩa Juventus vẫn đang thiếu một cây săn bàn thật sự. Juve đang kỳ vọng tiền đạo Fernando Llorente đến từ CLB Athletic Bilbao từ ngày 1-7 sẽ giúp lấp đầy khoảng trống đó. Cũng giống như Pirlo, Juventus có được Llorente mà không tốn một xu. Nhưng liệu chừng đó đã đủ để Juventus có thể thỏa mãn tham vọng giành vinh quang của HLV Conte?

Giám đốc Marotta cam đoan Juve sẽ làm được điều đó bởi “tất cả chúng tôi đều muốn giành chiến thắng. Ở châu Âu, chúng tôi vẫn còn cách những đội bóng lớn một khoảng cách khá xa. Nhưng chúng tôi quyết lấp đầy khoảng cách này với HLV Conte” - ông Marotta khẳng định.

NGUYỆT PHƯƠNG

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên