13/12/2011 06:05 GMT+7

Juventus "hút chết" trước Roma

THIÊN PHÚC 
THIÊN PHÚC 

TTO - Thủ thành Buffon đã trở thành người hùng của Juventus với pha ngã người cản phá thành công cú sút penatlty của chuyên gia sút phạt Totti, giúp Juventus tránh được một trận thua trước AS Roma vào rạng sáng 13-12.

QNVkMFub.jpgPhóng to
Niềm vui của De Rossi và các cầu thủ Roma sau bàn mở tỉ số - Ảnh: Getty

Thi đấu muộn, Juventus chịu khá nhiều sức ép khi đối thủ cạnh tranh Udinese đã đánh bại Chievo để vươn lên ngôi đầu bảng. Vì thế, nếu không muốn bị truất ngôi, Juventus cần phải đánh bại AS Roma - một nhiệm vụ không hề dễ khi họ phải thi đấu trên sân khách.

Nhiệm vụ của thầy trò HLV Conte càng trở nên khó khăn hơn khi họ bị thủng lưới rất sớm. Phút 6, từ một pha phối hợp đá phạt góc, Totti treo bóng vào giữa tạo cơ hội cho De Rossi dứt điểm. Bóng đi không căng nhưng may mắn đã đứng về phía đội chủ nhà khi Vidal phá hụt bóng, để bóng từ từ lăn vào lưới, biếu không cho AS Roma một bàn thắng.

Bị thủng lưới, Juventus dồn lên đáp trả và họ đã tạo được sức ép lớn về phía khung thành đội chủ nhà. Phút thứ 9, Marchisio có cơ hội sau pha lên bóng ở trung lộ, đáng tiếc pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của tiền vệ này lại không thắng được pha bay người cứu thua xuất sắc của thủ thành Stekelenburg.

VDzc4Ysr.jpgPhóng to
Pha đánh đầu gỡ hòa của Chiellini - Ảnh: AP

Những phút sau đó, Juventus tiếp tục ép sân và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Stekelenburg, lưới của đội chủ nhà đã phải rung lên sau các pha dứt điểm của Estigarribia, Pepe, Matri...

Nhưng với một thế trận lấn lướt, Juventus cũng đã tìm được bàn gỡ ở phút 60. Xuất phát từ đường chuyền của Vidal, Estigarribia thoát xuống tung cú vôlê rất nhanh. Bóng đi không chính xác nhưng lại tạo thành đường chuyền dọn cỗ cho Chiellini. Trong tư thế không người kèm, trung vệ này đã dễ dàng đánh đầu tung lưới thủ thành Stekelenburg từ cự ly gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Juventus.

Hai phút sau tình huống này, AS Roma lại có cơ hội vượt lên khi Lamela bị Vidal phạm lỗi trong vòng cấm. Đáng tiếc trên chấm 11m, chuyên gia sút phạt Totti lại không thắng được thủ thành Buffon, bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số cho đội chủ nhà.

ez0jA6IL.jpgPhóng to
Pha sút penalty không thành công của Totti - Ảnh: AP

Juventus cũng đã có cơ hội giành trọn 3 điểm khi Quagliarrella có cơ hội đối mặt với Stekelenburg ở những phút cuối sau đường chọc khe của Elia. Đáng tiếc anh lại không tận dụng được với pha dứt điểm vào ngay người thủ thành Stekelenburg.

Với trận hòa may mắn này, Juventus vẫn duy trì được mạch trận bất bại kể từ đầu giải. Không chỉ có vậy, 1 điểm giành được ở trận đấu này cũng đã giúp Juventus giành lại ngôi đầu sau hơn 24 giờ bị mất vào tay Udinese (cùng có 30 điểm nhưng Juventus xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng bại).

THIÊN PHÚC 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên