30/09/2012 06:56 GMT+7

Juventus đại thắng AS Roma

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 30-9, trên sân nhà Olimpic, Juventus không cần mất quá nhiều sức lực vẫn có thể đại thắng AS Roma 4-1. Trận đấu dường như đã kết thúc ở phút thứ 20 khi Juventus vượt lên dẫn trước 3-0.

TTO - Rạng sáng 30-9, trên sân nhà Olimpic, Juventus không cần mất quá nhiều sức lực vẫn có thể đại thắng AS Roma 4-1. Trận đấu dường như đã kết thúc ở phút thứ 20 khi Juventus vượt lên dẫn trước 3-0.

So với trận hòa Fiorentina 0-0 hồi giữa tuần, ở trận này Juve có vài sự thay đổi người, trong đó Matri và Vucinic được đá chính trong khi Quagliarella - người liên tiếp ghi cho Juve những bàn thắng quan trọng trong thời gian gần đây - phải ngồi ngoài.

Các nhân tố quan trọng khác như Asamoah hay Lichtsteiner cũng được cho nghỉ dưỡng sức. Có thể thấy Juventus đang có lực lượng rất dày và bộ đôi HLV Conte - Carrera đang rất thoải mái xoay vòng cầu thủ. Thay Asamoah bên cánh trái là De Ceglie, còn Careces thay Lichtsteiner bên cánh phải.

Có xáo trộn về nhân sự nhưng hàng tiền vệ 5 người của Juventus gồm bộ ba rất ăn ý nhau Pirlo - Marchisio - Vidal cùng hai cầu thủ cánh De Ceglie và Caceres đã tạo được sự áp đảo trước tuyến giữa của AS Roma, dù cho đội khách có sự trở lại của Daniel de Rossi.

Đám đông khán giả trên sân Olimpic đã không phải chờ lâu khi đội nhà có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 11. Đó là một pha đá phạt đầy khôn ngoan của Andrea Pirlo. Được hưởng quả phạt ở cự ly 17m, chếch hẳn sang cánh trái, Pirlo khéo léo sút bóng chìm đi vòng và xuyên qua rừng chân của hàng rào chắn rồi đi vào góc xa. Thủ môn Stekelenburg hoàn toàn bị bất ngờ nên chỉ biết đứng chôn chân nhìn bóng vào lưới.

Chỉ ba phút sau, thủ môn Stekelenburg phải "xuất tướng" để cản cú sút của Marchisio. Bóng bật ra, một cầu thủ Juventus ập vào sút bồi trúng tay Castan trong vòng cấm địa. Trọng tài rút thẻ vàng cho Castan và cho Juventus hưởng quả phạt 11m. Không phạm bất cứ sai lầm nào, tiền vệ người Chile Vidal sút thành công, nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus.

Gần như buông xuôi sau khi bị ghi bàn quá sớm, hàng thủ AS Roma bắt đầu chơi lỏng lẻo và phạm thêm sai lầm để dẫn đến bàn thua thứ ba. Phút 19, cướp bóng trong chân của hàng hậu vệ AS Roma, các cầu thủ Juventus tổ chức phản công nhanh, bóng được chuyền nhanh và dài để Matri thoát xuống, hứng ngực rồi dứt điểm dễ dàng trong pha đối mặt với Stekelenburg, nâng tỉ số lên 3-0.

Ba bàn thắng trong 20 phút đầu khiến phần còn lại của trận đấu diễn ra tẻ nhạt. Juventus không buồn điều chỉnh đội hình. Phải đến gần cuối hiệp hai, Giovinco, Pogba và Asamoah mới được tung vào sân thay cho Marchisio, De Ceglie và Matri.

Trong 70 phút còn lại của trận đấu, mỗi đội đều ghi thêm được một bàn. Phút 69, Bonucci phạm lỗi với Destro khi cầu thủ này đang phối hợp bật tường với Osvaldo khiến Juventus bị phạt 11m. Rất bình tĩnh, Osvaldo chờ Buffon đổ người rồi mới nhẹ nhàng thực hiện cú sút, ghi bàn thắng danh dự cho AS Roma.

Và ở những phút cuối trận, cầu thủ vào sân thay người của Juventus Giovinco đã ghi bàn ấn định tỉ số 4-1 cho Juve.

Sau 6 trận tại Serie A, Juventus vẫn đang bất bại, thắng 5 hòa 1 được 16 điểm và tạm dẫn đầu bảng xếp hạng. Napoli đang tạm xếp thứ hai với 13 điểm nhưng còn một trận chưa đấu.

Ở trận đấu sớm nhất vòng, Parma đã cầm hòa AC Milan 1-1 trên sân nhà. El Shaarawy mở tỉ số cho Milan ở phút 50 trước khi Galloppa gỡ hòa 1-1 ở phút 66.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Serie A Juventus AS Roma