05/10/2012 14:28 GMT+7

Juventus bội thu nhờ... móc túi khán giả!

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Juventus đang nhận quá ít sự ủng hộ từ các cổ động viên nhà trên khán đài, nhưng điều ấy không ngăn cản họ đạt doanh thu cao thứ 5 trong lịch sử từ tiền bán vé.

X8uBXcsW.jpgPhóng to

Juventus vẫn thu tiền đậm dù ít khán giả, nhưng đây là chuyện đáng lo về sau - Ảnh: spaziojuve.it

Theo thống kê từ Tuttosport, trận Juventus gặp Shakhtar Donetsk tại Champions League hôm giữa tuần chỉ chứng kiến 29.368 người đến sân xem Juve thi đấu. Sức chứa của sân Juventus Arena là 41.000 người, đồng nghĩa vừa qua “mái nhà mới” này đón lượng khán giả thấp thứ hai trong lịch sử, chỉ đứng sau trận Juventus gặp Bologna ở Cúp quốc gia Ý mùa giải trước.

Dù vậy, Tuttosport cũng ghi nhận đó là thời điểm phòng bán vé của Juventus thu vào 1,5 triệu euro. Kể từ khi sân Juventus Arena được xây lên vào tháng 9-2011, chỉ có 4 trận đấu Juve thu được nhiều hơn con số này.

Đó là hệ quả của việc tăng giá vé, nhưng đồng thời cũng là nguyên nhân không nhỏ khiến người hâm mộ đội bóng thành Turin ngày càng ít đến sân hơn. Theo đó, mức giá trung bình cho các chỗ ngồi ở trận gặp Shakhtar là 51 euro/chỗ.

Ngoài ra, nguyên nhân quan trọng nhất là các cổ động viên Juventus đang bị ràng buộc quá nhiều trong cách cổ động. Do đáp ứng yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá châu Âu, ban lãnh đạo Juventus ban hành các nguyên tắc ngăn chặn một số biểu ngữ, cờ xí và hành động dành cho người hâm mộ.

Theo ghi nhận của tờ Football-italia, các khán giả có mặt trên sân trận gặp Zenit đã chọn cách im lặng để phản đối nguyên tắc cấm đoán của “bà đầm già” (biệt danh của Juventus). Việc này sau đó được Juve xem như một trong những nguyên nhân khiến các cầu thủ trong đội chơi thiếu sinh khí và chỉ có được kết quả hòa.

Năm 2011, Juventus đã chia tay sân cũ Delle Alpi có sức chứa 70.000 chỗ ngồi để chuyển sang Juventus Arena. Dù khán giả giảm, nhưng chủ tịch Andrea Agnelli của Juve vẫn lạc quan khi cho biết con số 29.368 người vừa qua vẫn cao hơn mức cũ tại Delle Alpi đến 10.000 người.

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên